Kiểm soát chặt khu cách ly, đảm bảo "nội bất xuất, ngoại bất nhập" (20:20 04/11/2021)


HNP - Chiều 4/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại ổ dịch thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh. Cùng đi có Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng


Ổ dịch thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng xuất hiện từ ngày 26/10, với 7 ca mắc; Đến nay, đã tăng lên 108 ca (105 ca là công dân thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng; 3 ca công dân thôn Văn Quán, xã Văn Khê). Trong đó có 3 ca ghi nhận trong cộng đồng, 70 ca đã cách ly, 35 ca trong khu phong tỏa.
 
Ngay sau khi xuất hiện các ca bệnh, Huyện ủy, Ban Chỉ đạo của huyện, UBND huyện, các cấp, ngành của huyện cùng vào cuộc, tập trung khoanh vùng, điều tra, truy vết, khống chế dịch, không để dịch lan rộng. Ban Chỉ đạo và Sở Chỉ huy phòng chống dịch của huyện đã chỉ đạo xã, thị trấn, nhất là xã Tiến Thắng và các xã có ca mắc ngay lập tức tiến hành điều tra dịch tễ kỹ lưỡng, không bỏ sót, lập danh sách F1, F2 và các trường hợp có liên quan đến các ca mắc Covid-19. Chỉ đạo Sở Chỉ huy huyện và các xã, thị trấn duy trì công tác trực tại trụ sở để chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
 
Lũy kế từ 26/10 đến nay, huyện đã rà soát 883 F1 đưa đi cách ly tập trung; 2.210 F2 cách ly tại nhà và theo dõi, giám sát chặt chẽ theo quy định. Huyện đã lấy 34.447 mẫu xét nghiệm (đã lấy mẫu sàng lọc lần 3 tại thôn Bạch Trữ và lần 2 tại các thôn còn lại của xã Tiến Thắng); 22.381 mẫu có kết quả (trong đó 112 mẫu dương tính, 22.269 mẫu âm tính), 12.066 mẫu chờ kết quả.
 
Huyện Mê Linh cũng đã ban hành Quyết định phong tỏa, cách ly đối với thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng; trưng tập thanh niên tham gia các tổ hỗ trợ vận chuyển, đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu vực cách ly; kiểm soát chặt chẽ gia đình bệnh nhân; phong tỏa, cách ly tạm thời khu vực sinh sống của các hộ gia đình liên quan đến ca F0 tại các xã Tráng Việt, Thạch Đà, Tam Đồng, Văn Khê. Tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại gia đình bệnh nhân và các hộ F1.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến động viên các lực lượng tại chốt kiểm soát thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng
 
Ngoài ra, huyện cũng đã chỉ đạo, giám sát chặt chẽ các Công ty liên quan đến các F0 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn ngừa lây lan (Công ty TNHH Inoac Việt Nam, Công ty TNHH TERUMO Việt Nam, Công ty Cổ phần Woodsland và Công ty TNHH Nitori Việt Nam - KCN Quang Minh, đã lấy 7.799 mẫu xét nghiệm tets nhanh và PCR kết quả đều âm tính). 
 
Kiểm tra và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý, diễn biến của dịch Covid-19 đang rất phức tạp, đặc biệt là ổ dịch tại thôn Bạch Trữ với tốc độ lây lan F0 rất nhanh. Đồng chí đề nghị chốt kiểm soát thực hiện nghiêm quy định "nội bất xuất, ngoại bất nhập"; tăng cường hoạt động của tổ Covid cộng đồng để kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân trong thôn, trong xã. Huyện và xã cần quan tâm, đảm bảo mọi nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày của nhân dân trong khu vực cách ly. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng yêu cầu lãnh đạo xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh tiếp tục tuyên truyền, động viên nhân dân yên tâm thực hiện quy định cách ly. Các hộ dân trong thôn cũng phải tự cách ly theo nguyên tắc "nhà cách ly với nhà, người cách ly với người" để bảo đảm dịch không lây lan trong cộng đồng; chung sức, đồng lòng, bình tĩnh vượt qua khó khăn, sớm đưa xã và huyện trở lại trạng thái bình thường mới.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t