Hoàn Kiếm: Chủ động xây dựng các phương án đảm bảo hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin Covid-19 theo đúng kế hoạch (20:11 08/09/2021)


HNP - Chiều 8/9, Đoàn công tác của Thành phố, do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và triển khai các chính sách của Trung ương và Thành phố hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Cùng tham gia đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý quận Hoàn Kiếm cần có phương án cụ thể để triển khai hiệu quả kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin Covid-19


Trước khi làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Trạm y tế phường Phúc Tân; làm việc với Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 phường Phúc Tân.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh hiện nay tiếp tục có diễn biến phức tạp, vì vậy, quận Hoàn Kiếm không được lơ là, chủ quan, phải đặt yêu cầu cao hơn trong quá trình thực hiện. Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thực chất, hiệu quả; phát huy cách làm hay, cách làm sáng tạo. “Ngoài các tổ tuần tra lưu động của Thành phố, tổ tuần tra lưu động của Công an quận đã hoạt động rất tốt, cần tiếp tục phát huy” - đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm y tế phường Phúc Tân
 
Cùng với đó, cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của Thành phố về công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan trên địa bàn quận. Chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh công tác rà duyệt, cấp giấy đi đường cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Ghi nhận quận Hoàn Kiếm đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận tiếp tục đẩy nhanh công tác này; Khẩn trương thực hiện hỗ trợ đối với các đối tượng còn lại theo đúng quy định. 
 
Nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng từ nay đến ngày 15/9 phải thực hiện xong công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận Hoàn Kiếm, trên cơ sở Kế hoạch số 206/KH-UBND của UBND Thành phố về việc xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố, cần sớm xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai đảm bảo theo đúng yêu cầu đề ra. Trong đó, cần lưu ý một số nội dung như: tại các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 3 lần (từ 2-3 ngày/lần); tại các khu vực có nguy cơ và các khu vực khác, hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần (5-7 ngày/lần); xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến bệnh viện khám, chữa bệnh và tại cộng đồng.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm
 
Để thực hiện nhiệm vụ này, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý quận Hoàn Kiếm phải xây dựng phương án tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm thống nhất, phù hợp năng lực, công suất tiêm chủng; bảo đảm công tác hậu cần đầy đủ, đồng bộ, trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm chủng và người dân, tránh lây nhiễm chéo trong khu vực lấy mẫu, tiêm chủng.
 
Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân trên địa bàn về các chủ trương, chính sách của Trung ương và Thành phố để tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện.
 
Theo báo cáo của quận Hoàn Kiếm, từ ngày 17/8/2021 đến 07/9/2021, trên địa bàn quận ghi nhận 29 ca bệnh. Sở Chỉ huy quận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với các lực lượng khẩn trương điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan. Ban hành các quyết định cách ly y tế các trường hợp F1, F2 và chuyển cách ly tập trung các F1; Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các F1, F2 và người liên quan. Chỉ đạo các phường rà soát, xác định khu vực nguy cơ cao, rất cao, khu vực có nguy cơ; triển khai lập bản đồ phân vùng phòng chống dịch trên địa bàn quận và 18 phường. 
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn động viên các lực lượng ứng trực tại các chốt tự quản "Vùng xanh" phường Phúc Tân
 
Quận đã chỉ đạo 18 phường tổ chức ký cam kết gia đình an toàn Covid-19 đến 31.348 hộ dân trên địa bàn, đạt 100%. Đồng thời, Ban Chỉ đạo quận triển khai phát động phong trào thi đua đặc biệt: “Nhân dân Hoàn Kiếm chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.
 
Từ ngày 17/8/2021 đến ngày 07/9/2021, quận đã xử phạt 463 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, với tổng số tiền là 911 triệu đồng. Lũy tích từ ngày 24/7/2021 đến ngày 07/9/2021, toàn quận đã xử phạt 800 trường hợp, với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.
 
Quận cũng đã triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19: Hỗ trợ 463 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; 370 hộ kinh doanh với số tiền 1,1 tỷ đồng. 3.884 lao động tự do với tổng số tiền hơn 5,8 tỷ đồng. Quận cũng đã thực hiện hỗ trợ 85 hộ cận nghèo với số tiền 85 triệu đồng; Hỗ trợ 2.129 trường hợp Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hơn 2,1 tỷ đồng; Hỗ trợ 1.654 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng...

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t