Chuyến thực tế tại các chốt kiểm dịch của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Động viên kịp thời, nâng cao trách nhiệm (10:06 16/07/2021)


HNP - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn nguy cơ cao và khó lường, thành phố Hà Nội đã quyết định thành lập 22 chốt kiểm soát tại các điểm đầu ra vào thành phố. Ngay sau ngày đầu tiên triển khai, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã trực tiếp đến nhiều chốt. Đây là sự động viên kịp thời đối với các lực lượng làm nhiệm vụ, từ đó giúp nâng cao hơn tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch của mỗi cán bộ, người dân.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra tại chốt kiểm dịch Pháp Vân-Cầu Giẽ


Sát sao trong từng việc cụ thể
 
Từ mấy ngày qua, chỉ đạo “không ngăn sông, cấm chợ” của Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh được chia sẻ rộng rãi, người dân hết sức phấn khởi vì được giao thương tự do trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch, bởi dù trong hoàn cảnh nào thì làm kinh tế vẫn cần thiết để đảm bảo cuộc sống của nhân dân. Một lần nữa, khi đi kiểm tra từng khâu, từng phần việc và động viên các lực lượng đang căng mình làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, Chủ tịch UBND thành phố lại tiếp tục nhấn mạnh: “Các chốt kiểm soát để ngăn chặn dịch bệnh vào thành phố, không phải “ngăn sông, cấm chợ”. Các chốt kiểm soát phải thực hiện các công việc nhanh, hiệu quả nhất, không để ùn tắc, không để người dân phải chờ đợi lâu”. 
 
Nhấn mạnh nguy cơ tiềm ẩn của tất cả các vùng dịch với Thủ đô là lớn, đòi hỏi phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nguyên tắc phòng, chống dịch đến tận cơ sở, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh chỉ đạo: “Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong lúc này, phải luôn trách nhiệm trong từng phút, từng giây bởi đây là “chốt chặn” quan trọng. Các thông tin hành khách phải được chuyển nhanh, kịp thời tới từng Tổ Covid cộng đồng để giám sát chặt chẽ”.
 
Dưới cái nắng nóng gay gắt giữa đường nhựa của chốt kiểm dịch cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ trong chốt kiểm dịch xúc động: “Chúng tôi sẵn sàng làm nhiệm vụ không quản khó khăn gian khổ với tinh thần quyết tâm nhất để bảo vệ Thủ đô ngăn chặn dịch bệnh, tôi rất bất ngờ khi được Chủ tịch UBND TP trực tiếp thăm hỏi, động viên. Đây thực sự là nguồn động viên vô cùng to lớn khi chúng tôi biết rằng lãnh đạo thành phố luôn sát sao, quan tâm”. 
 
Cùng với lực lượng công an, quân đội, tại các chốt kiểm dịch, lực lượng y tế làm nhiệm vụ đo nhiệt độ, sát khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm,… cũng nhanh nhẹn triển khai công việc. Từng người có nhiệm vụ riêng, phân công rõ ràng và thạo việc, không để người dân phải chờ đợi lâu, không lơ là trong công việc. Trực tiếp chứng kiến các nhân viên y tế bận rộn làm việc và với yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai việc khai báo y tế bằng quét mã QR, ứng dụng CNTT để thực hiện nhanh nhất công tác kiểm dịch cũng như nắm bắt thông tin đầy đủ, kết nối nhanh với địa phương để quản lý người ra vào thành phố, nhất là từ vùng dịch để đảm bảo ngăn chặn hiệu quả Covid-19. “Đấu nối thông tin ngay từ biển số xe, điện thoại lái xe với các ứng dụng khai báo y tế mà Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng. Thành phố khuyến nghị các lái xe có thể khai báo y tế qua ứng dụng trước và hợp tác với lực lượng chức năng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng như người xung quanh”, Chủ tịch UBND thành phố nói. Từ chỉ đạo này của Chủ tịch UBND TP, các ngành chức năng đã khẩn trương triển khai việc khai báo y tế bằng quét mã QR để tạo thuận lợi nhất cho người dân.
 
Lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch
 
Quyết tâm để không đứt gãy sản xuất
 
Quán triệt tinh thần phòng chống dịch là ưu tiên số một nhưng cũng phải đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, trong chuyến đi kiểm tra này, đồng chí Chu Ngọc Anh cũng đến kiểm tra tại Khu công nghiệp Thăng Long trên địa bàn huyện Đông Anh. Tại đây, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ: nguy cơ tiềm ẩn của tất cả các vùng dịch với Thủ đô là lớn, đòi hỏi phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nguyên tắc phòng, chống dịch đến tận cơ sở, chủ doanh nghiệp phải tăng cường kiểm soát tất cả nhân viên trong điều kiện phòng dịch hiện nay. Từ ca F0 của Công ty SEI ngày 05/7, Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải có phương án phòng dịch, chủ động trong tất cả các doanh nghiệp; phương án phải chi tiết, linh hoạt để kiểm soát sản xuất, chia ca sản xuất cụ thể gắn với kiểm tra, kiểm soát, tập huấn, diễn tập để nếu có tình huống thì có thể vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ với lãnh đạo Công ty SEI cũng như các doanh nghiệp, sự vào cuộc trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo của chính quyền cơ sở để chung sức với doanh nghiệp để lo cho công nhân lao động.
 
Trước sự quan tâm kịp thời của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đại diện Công ty SEI trong khu công nghiệp mong muốn thành phố cho phép sản xuất trở lại từ 25/7 trong điều kiện tuân thủ mọi quy định phòng, chống dịch. "Tiếp tục dừng sản xuất sẽ ảnh hưởng chuỗi cung ứng linh kiện cho một nhà sản xuất điện thoại đứng đầu thế giới cũng như việc làm và đời sống của công nhân, vì vậy, sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội với doanh nghiệp khiến chúng tôi rất yên tâm, tin tưởng vào quyết sách đúng đắn của thành phố” - đại diện Công ty SEI chia sẻ.
 
Cùng với những quyết sách, chủ trương, chỉ đạo lớn thì những quan tâm, động viên kịp thời đến tận cơ sở, đến từng người dân, doanh nghiệp và sự quyết tâm của người đứng đầu chính quyền Thành phố chính là nguồn sức mạnh lớn để toàn dân Thủ đô chiến thắng đại dịch Covid-19.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t