Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý IV (20:08 30/09/2020)


HNP - Sáng 30/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến về quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Phong trào quý IV năm 2020. Các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTW MTTQ Việt Nam; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trực tuyến trên cả nước.

Phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: Trong Quý IV, năm 2020, MTTQ TP sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là các hoạt động xung quanh Tháng cao điểm Vì người nghèo; tổ chức ngày hội Đại đoàn kết tại các khu dân cư, tiến tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.
 
Thời gian tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020, từ ngày 17/10 đến 18/11. Liên quan đến hoạt động này, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị UB MTTQ các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường biểu dương các gia đình nghèo đã vươn lên thoát nghèo bền vững, ghi nhận, tôn vinh sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, hộ nghèo, cộng đồng nghèo thông qua ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Đối với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố cần tổ chức Ngày hội thiết thực và huy động được đông đảo tham gia của cả cộng đồng, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của lãnh đạo, đại diện Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm, định hướng kế hoạch trong thời gian tới, trao đổi, làm rõ các nội dung trong công tác phong trào quý IV năm 2020.
 
Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội còn hơn 8.000 hộ nghèo, trên 42.000 hộ cận nghèo. Để thực hiện mục tiêu giảm hộ nghèo, ngay từ đầu năm 2020, Hà Nội đã tổ chức các hoạt động trợ giúp cho người nghèo. Thời gian tới, MTTQ TP Hà Nội sẽ phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng vì người nghèo. Tại chương trình, BTC sẽ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vì người nghèo, biểu dương 90 doanh nghiệp hảo tâm có những đóng góp tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội. Cùng với đó, sẽ tổ chức khánh thành và bàn giao 90 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Các ngôi nhà này, ngoài việc trích Quỹ Vì người nghèo của TP là 30 triệu, ngân sách huyện, xã 20 triệu, còn được các DN ủng hộ các sản phẩm hàng VN chất lượng cao như: thiết bị chiếu sáng, trang thiết bị nội trợ là hàng Việt Nam chất lượng cao… Cách làm này được người dân và các doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng, vừa giúp đỡ được người dân có hoàn cảnh khó khăn, vừa góp phần động viên, cổ vũ các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, hiện nay, đã có kế hoạch liên tịch với UBND TP và triển khai đến các quận, huyện, thị xã để chuẩn bị chu đáo.
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường cũng cho biết, thực hiện hỗ trợ người dân theo Nghị định 64, trong 9 tháng đầu năm. MTTQ TP đã hỗ trợ 2.134 triệu đồng cho các đơn vị gặp thiên tai, thảm họa như: hỗ trợ tỉnh Bến Tre 1,5 tỷ đồng, Kiên Giang 500 triệu đồng khắc phục ngập mặn… Hiện nay, tiếp tục vận động hỗ trợ Covid-19, TP đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ 243 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt là 144 tỷ đồng, hàng hóa trị giá 98 tỷ đồng. MTTQ TP đã phối hợp với BCĐ phòng chống dịch các cấp của Thành phố hỗ trợ 44 tỷ đồng và hàng hóa trị giá 91 tỷ đồng cho các trường hợp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19…
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UB Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh nhấn mạnh, Quý VI là thời điểm có nhiều nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện. Đồng chí đề nghị MTTQ các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để có nhiều hơn nữa các nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thông qua hai hình thức bằng tiền mặt và quỹ an sinh xã hội. Đối với Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ thực hiện gắn với các hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020). Việc tổ chức ngày hội phải huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên để tạo nên không khí phấn khởi, sôi nổi trong nhân dân.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t