Bảo đảm thực hiện đầy đủ các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số (12:52 10/07/2020)


HNP - Ngày 10/7, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban công tác dân tộc 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị


Sáu tháng đầu năm 2020, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, công tác dân tộc của thành phố đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số đã triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tuyền thống tốt đẹp của các dân tộc được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước cho đồng bào các dân tộc miền núi của thành phố có nhiều đổi mới. Thực hiện chỉ đạo của thành phố, các xã đồng bào dân tộc thiểu số đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra dịch bệnh.

Một trong những hoạt động cũng được Ban Dân tộc thành phố triển khai rất tích cực là hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người có uy tín, các đối tượng chính sách trong đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đầu năm đến nay, Ban đã tổ chức thăm hỏi, tặng 80 suất quà trị giá 500.000 đồng/người/suất quà cho người có uy tín, các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Song song thực hiện các nội dung trên, thực hiện kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2020, Ban Dân tộc thành phố đã tổ chức được 6 lớp tập huấn công tác dân tộc và tuyên truyền pháp luật tại 5 huyện vùng dân tộc thiểu số: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Chương Mỹ cho trên 1.200 lượt người. Các đối tương tham gia là cán bộ làm công tác dân tộc từ huyện đến cơ sở và người uy tín, người dân tộc thiểu số tiêu biểu. Qua đó, nâng cao năng lực công tác, nhận thức pháp luật để tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định tại địa phương.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020, song song với công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến đồng bào dân tộc thiểu số, Ban Dân tộc thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố; thực hiện các chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số… Ban Dân tộc thành phố cũng sẽ tham mưu xây dựng dự thảo Nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Thành ủy và kế hoạch của UBND thành phố về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2030.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị Ban Dân tộc thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đặc biệt là thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19 và tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, bảo đảm triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Trung ương và thành phố đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t