Huyện Hoài Đức ưu tiên phát triển hạ tầng giáo dục (07:47 22/08/2024)


HNP - Năm học 2023-2024, huyện Hoài Đức đã triển khai kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giáo dục, với tổng số tiền khoảng 590 tỷ đồng. Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng mới và sửa chữa các trường học, nhằm cải thiện điều kiện học tập và giảng dạy cho học sinh.

Học sinh của huyện Hoài Đức trong lễ khai giảng năm học 2023-2024


Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm cho biết, ngay từ đầu năm học 2023-2024, ngành giáo dục đã chủ động tham mưu UBND huyện để tìm ra các giải pháp ổn định công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp. Điều này giúp phân tuyến hợp lý và tránh tình trạng thiếu chỗ học, mặc dù một số xã trên địa bàn huyện đã chứng kiến sự gia tăng dân số cơ học đột biến. 
 
Trong năm học 2023-2024, UBND Thành phố đã công nhận chuẩn Quốc gia cho 11 trường học trên địa bàn Hoài Đức. Tính đến cuối năm học 2023-2024, huyện đã có 65/80 trường công lập đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 81,25%, tăng 4 trường so với cùng kỳ năm trước. Mạng lưới trường lớp được mở rộng, cơ sở vật chất và thiết bị học tập được tăng cường đầu tư, cùng với việc nâng cao cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Những cải thiện này đã mang lại sự chuyển biến tích cực toàn diện trong ngành GD&ĐT trên toàn huyện, từ các cấp học đến các trường công lập và ngoài công lập.
 
Huyện Hoài Đức đã triển khai kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giáo dục
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng cao, UBND huyện cũng đã đầu tư kinh phí để xây dựng, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất của các trường học, đồng thời mua sắm trang thiết bị dạy học với tổng số tiền khoảng 590 tỷ đồng. Cụ thể, mỗi trường Tiểu học được cấp 350 triệu đồng và mỗi trường THCS được cấp 450 triệu đồng để trang bị thiết bị; góp phần thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đặc biệt, tiến độ xây dựng các trường học mới đã được đẩy nhanh, với hai trường mầm non mới là Cát Quế A và Kim Chung B đã chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người dân và nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng hiện đại.
 
Hướng tới năm học 2024-2025, ngành GD&ĐT huyện Hoài Đức sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, kiểm tra và kiểm soát tốt các hoạt động giáo dục. Xây dựng kế hoạch khắc phục các hạn chế từ những năm học trước, đặc biệt là trong công tác thi và tuyển sinh đầu năm học. Ngành sẽ triển khai các phương án phân luồng học sinh sau THCS phù hợp và thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngoài ra, việc tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh sẽ được chú trọng, cùng với việc xây dựng trường học an toàn, thân thiện và hạnh phúc. Mục tiêu là hoàn thành kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm 2024 và 2025.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t