Quận Thanh Xuân: Gần 300 đại biểu được tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai 2024 (20:23 24/07/2024)


HNP - Chiều 24/7, UBND quận Thanh Xuân phối hợp với Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của gần 300 đại biểu là thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận; lãnh đạo, công chức phòng Tư pháp; lãnh đạo UBND, công chức Tư pháp - Hộ tịch 11 phường; đại diện Nhân dân trên địa bàn quận.  

Quang cảnh Hội nghị


Hội nghị đã được nghe Luật sư Lê Văn Khánh - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024. Đồng thời hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong áp dụng pháp luật, trao đổi, giải đáp cụ thể các tình huống phát sinh trong thực tiễn thi hành pháp luật.
 
Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 18/01/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024; Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 gồm 16 chương, 260 điều, trong đó sửa đổi, bổ sung 180/212 điều của Luật Đất đai năm 2013 và bổ sung mới 78 điều. Đây là đạo luật quan trọng, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường của đất nước; giữ vai trò trung tâm trong hệ thống pháp luật về đất đai, có mối quan hệ với nhiều quy định khác của pháp luật. Luật Đất đai đã thể chế hóa cơ bản các nội dung của Nghị quyết số 18-NQ/TW, thể hiện qua các quy định về đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hoàn thiện các quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; hoàn thiện quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.
 
Thông qua Hội nghị, các cơ quan, đơn vị, UBND 11 phường và Nhân dân trên địa bàn quận kịp thời cập nhật, nắm vững các điểm mới của Luật; Các đối tượng đặc thù là người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ, thanh niên, ... được trang bị thêm những kiến thức pháp luật bổ ích, thiết thực, gắn liền với đời sống hàng ngày.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t