Ra mắt Nhà văn hóa thôn kiểu mẫu tại huyện Đông Anh (07:38 20/07/2024)


HNP - Ngày 19/7, UBND huyện Đông Anh đã ra mắt Nhà văn hóa kiểu mẫu thôn Khu dân cư Thăng Long, tại xã Hải Bối. Đây là một trong những mô hình kiểu mẫu của Thành phố nhằm phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa cơ sở và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.  

Ra mắt Nhà văn hóa kiểu mẫu thôn Khu dân cư Thăng Long tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh


Nhà văn hóa kiểu mẫu thôn Khu dân cư Thăng Long có diện tích 1.700m2, bao gồm khu thể thao, sân tập với đủ trang thiết bị; hội trường nhà văn hóa với 150 chỗ ngồi; phòng thư viện với hơn 300 đầu sách, vườn hoa, sân thể thao và bộ dụng cụ thể thao ngoài trời phù hợp với người lớn và trẻ em… 
 
Nhà văn hóa được xây với kinh phí 9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện và sự chung tay chia sẻ, góp sức của người dân.
 
Hệ thống thiết bị thể thao được lắp đặt để phục vụ người dân rèn luyện thể chất
 
Tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, đây là một công trình mang ý nghĩa của sự đoàn kết, đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân, cũng là sự cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Thành phố và huyện Đông Anh trong việc đầu tư cho các thiết chế văn hóa. Thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được chia sẻ, lan tỏa và nhân rộng ra các thôn khác trên địa bàn huyện Đông Anh.
 
Nhà văn hóa kiểu mẫu thôn khu dân cư (KDC) Thăng Long tại xã Hải Bối
Phòng thư viện riêng của nhà văn hóa thôn
 
Đánh giá cao mô hình này, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh đề nghị, địa phương cần có cơ chế quản lý nhà văn hóa phù hợp, tạo môi trường sinh hoạt cộng đồng bổ ích cho người dân. Ngoài ra, để phát huy hết giá trị của thư viện, cấp ủy, chính quyền nên phát động các chương trình quyên góp sách, để các đầu mục sách phong phú hơn, góp phần nâng cao tri thức cho người dân.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t