Khen thưởng công dân cứu 2 nạn nhân trong đám cháy nhà trọ ở quận Hà Đông (22:03 31/05/2024)


HNP - Ngày 31/5, UBND phường Phú Lương (quận Hà Đông) đã khen thưởng đột xuất công dân không quản ngại nguy hiểm cứu 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại phường Phú Lương.

UBND quận Hà Đông và UBND phường Phú Lương khen thưởng cho Anh Lèng Văn Bằng


Với hành động dũng cảm cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy nhà trọ tại Tổ dân phố số 1 (phường Phú Lương, quận Hà Đông) lúc rạng sáng 30/5 vừa qua, anh Lèng Văn Bằng (41 tuổi, quê tỉnh Điện Biên; thường trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã được UBND quận Hà Đông tuyên dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc dũng cảm cứu người.
 
Anh Lèng Văn Bằng chia sẻ lại giây phút dũng cảm cứu người thoát khỏi đám cháy
 
Anh Lèng Văn Bằng cho biết, sáng 30/5, anh tình cờ đi ngang qua khu vực Tổ dân phố số 1 và phát hiện đám cháy. Khi dừng xe, anh thấy 2 cánh tay giơ ra trên tầng 3 kêu “chú ơi cứu cháu với” nên vội vã leo lên.
 
“Trong thời khắc đó, tôi nghĩ nếu cứu được 2 bạn nữ thì các bạn ấy sẽ có cơ hội sống. Chỉ nghĩ được như vậy rồi tôi leo lên tường và thực sự rất xúc động khi làm việc rất nhỏ nhưng đã cứu được 2 người”, anh Bằng cho hay.
 
Theo anh Bằng, khi leo lên tầng 3, anh dùng gạch phá tường để cứu một người ra trước. Do nạn nhân không còn sức để bám nên sau khi để nạn nhân leo lên vai, một tay anh cầm lấy tay nạn nhân để kẹp vào người, tay còn lại bám vào dây chống sét bên tường nhà để tụt xuống. 
 
Thấy nạn nhân còn lại tiếp tục kêu cứu, anh lại trèo lên lần thứ 2, tiếp tục đập tường để nạn nhân chui lọt qua. Khi tụt xuống thì đã thấy lực lượng cảnh sát tiếp ứng bên dưới.
 
“Chỉ vài phút sau khi tôi tiếp cận hiện trường đã thấy lực lượng cảnh sát xuất hiện. Sau đó, lực lượng chức năng giải cứu được 3 người còn mắc kẹt bên trong”, anh Bằng kể.
 
Trưởng Công an quận Hà Đông Nguyễn Ngọc Quyền phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Công an quận Hà Đông Nguyễn Ngọc Quyền biểu dương anh Lèng Văn Bằng đã không màng hiểm nguy, lao vào đám cháy để cứu người, để lại những hình rất đẹp trong lòng người dân. Sau khi được tuyên truyền nhắc nhở từ Công an quận, chính quyền địa phương, chủ nhà trọ đã tự giác cắt lồng sắt ở ban công, mở lối thoát nạn nên trong vụ cháy đã có 4 người tự thoát được ra bên ngoài. Khi xảy ra sự việc, anh Lèng Văn Bằng phát huy tinh thần cứu người là trên hết và đã cứu được nạn nhân. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã cứu được 3 người khác.
 
Tại buổi Lễ, UBND phường Phú Lương đã tặng Giấy khen cho anh Lèng Văn Bằng vì hành động dũng cảm cứu người trong đám cháy.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t