Nam Từ Liêm: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội (00:00 28/12/2023)


HNP - Chiều 27/12, Quận ủy Nam Từ Liêm tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 100-KL/TW, ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư (khóa XI) “về việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội” trên địa bàn quận.

Quang cảnh Hội nghị


Trong 10 năm qua, triển khai thực hiện Kết luận số 100-KL/TW của Ban Bí thư đã giúp các cấp ủy Đảng quận nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội trong xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời, góp phần tăng thêm nhận thức đúng đắn về tình hình triển khai các chủ trương của Đảng vào thực tiễn, tạo được sự đồng thuận trong xã hội và sự tin tưởng của nhân dân đối với chính sách của Đảng và Nhà nước, cơ bản giải tỏa được một số băn khoăn, hoài nghi trong dư luận.
 
Cùng với đó, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trên địa bàn quận được quan tâm củng cố, kiện toàn, qua đó chủ động hoạt động, phản ánh thông tin, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm được kịp thời hơn; thông tin nhanh chóng, bảo đảm các vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. 
 
Việc giao ban dư luận xã hội hằng tháng được quận duy trì nền nếp. Từ năm 2014 đến nay, cấp ủy Đảng các cấp của quận đã chủ trì tổ chức 84 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân; đã có 1.443 lượt ý kiến góp ý đối với tổ chức Đảng, 730 lượt ý kiến góp ý đối với đảng viên. Quận đã tổ chức 65 hội nghị đối thoại với chủ tịch UBND các phường, có 4.890 lượt người tham dự và 498 ý kiến tại hội nghị đối thoại được tiếp thu và trả lời tại hội nghị. 
 
Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm cũng đã chỉ đạo tổ chức 8 cuộc điều tra dư luận xã hội. Nhờ đó, niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân được củng cố, nâng lên, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận.
 
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Quận ủy Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội. Xây dựng kế hoạch định kỳ, đột xuất đối thoại trực tiếp với nhân dân nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn; kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội nảy sinh trong từng chủ trương, chính sách, dự án và ngay từ cơ sở. 
 
Quận cũng sẽ chú trọng hơn nữa việc xây dựng, củng cố đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, đặc biệt chú trọng cán bộ có trình độ chuyên môn về xã hội học, tâm lý học, có trình độ chính trị, hiểu biết toàn diện về các lĩnh vực, có trách nhiệm và khả năng nắm bắt, xử lý thông tin, có khả năng đối thoại, thuyết phục, giải thích và định hướng thông tin đối với dư luận xã hội…
 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu quận Nam Từ Liêm - 10 năm xây dựng và phát triển
 
Nhân dịp này, quận Nam Từ Liêm đã khen thưởng 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Kết luận số 100-KL/TW.
 
Tại Hội nghị, quận Nam Từ Liêm đã tổng kết cuộc thi tìm hiểu quận Nam Từ Liêm - 10 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, sau 4 tuần triển khai cuộc thi trên, đã thu hút 50.698 lượt người dự thi. Đối với cuộc thi sáng tác video clip với chủ đề “Nam Từ Liêm trong tôi” đã nhận được 31 video, trong đó có 6 video của đảng ủy các phường, 5 video của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, 19 video của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông; 1 video của Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận. 
 
Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi trực tuyến theo 4 tuần, gồm: 4 giải Nhất, 4 giải Nhì và 4 giải Ba; trao 2 giải tập thể cho 2 đơn vị có số lượt người tham dự thi đông. 
 
Về cuộc thi sáng tác video clip với chủ đề “Nam Từ Liêm trong tôi”, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải có tổng số lượt bình chọn cao nhất trên trang Fanpage “Diễn đàn quận Nam Từ Liêm”.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t