Quận Long Biên: Các trường học sẵn sàng chào đón năm học mới 2022-2023 (12:05 30/08/2022)


HNP - Thời điểm này, các trường học ở Thủ đô Hà Nội đều đã sẵn sàng đón học sinh tựu trường, chào năm học mới 2022-2023. Ghi nhận tại một số trường học trên địa bàn quận Long Biên trong những ngày qua, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đang được thực hiện khẩn trương.   

Học sinh khối lớp 6 Trường THCS Đô thị Việt Hưng háo hức trong ngày đầu đến với ngôi trường mới


Để chuẩn bị cho năm học mới, Trường Tiểu học Đoàn Khuê (Long Biên) đã bố trí đầy đủ về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, Trường cũng đã bổ sung một số giáo viên hợp đồng để phù hợp với số lớp tăng so với năm học trước và tổ chức tập huấn chuyên môn Hè (gồm 12 chuyên đề) liên quan đến kiến thức, kĩ năng, xây dựng phong cách chuyên nghiệp trong môi trường giáo dục. 
 
Giáo viên chủ nhiệm các khối lớp Trường Tiểu học Đoàn Khuê sắp xếp lại phòng học, sẵn sàng đón các em tựu trường
 
Ngày 29/8, Nhà trường tổ chức các hoạt động nhằm khởi động cho năm học mới như: tổng duyệt khai giảng, tập luyện các nội dung cho khai giảng… nhằm hướng tới một buổi khai giảng đơn giản, trang trọng, nhẹ nhàng, không nặng về hình thức, đồng thời, bảo đảm về mặt sức khỏe cho các em học sinh.
 
Cô Trần Thị Phương Dung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Khuê cho biết, Nhà trường sử dụng các phương tiện truyền thông như website, fanpage, zalo nhóm lớp, phần mềm eNetViet nhằm tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh hưởng ứng ngày khai giảng sắp tới. Không chỉ vậy nhà trường danh sách học sinh, sơ đồ đón học sinh các lớp đều được đăng công khai trên website nhà trường để học sinh và phụ huynh không bị bỡ ngỡ trong ngày khai giảng.
 
Sách giáo khoa và đồng phục đang được cán bộ, giáo  viên Trường Tiểu học Đoàn Khuê phân loại chuyển đến sớm cho các học sinh trước ngày tựu trường
 
“Trước đó, ngày 22/8 vừa qua, Trường Tiểu học Đoàn Khuê đã đón học sinh lớp 1, các em cũng đã dần làm quen với các hoạt động trong năm học mới. Hiện tại, Nhà trường đã sẵn sàng chào đón các em học sinh lớp 2, 3, 4, 5 tựu trường vào ngày 5/9/2022. Nhiều phụ huynh học sinh nhắn tin cho cô hiệu trưởng chia sẻ “Ngày nào các bé cũng ôm đồng phục, háo hức, chờ mong một năm học mới với nhiều hoạt động trải nhiệm bổ ích”” - Cô Phương Dung chia sẻ.
 
Cũng theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Khuê, năm học 2022-2023, Nhà trường có 855 học sinh trên 23 lớp, tổng số cán bộ, giáo viên là 48, quy mô xây dựng trường là 30 lớp. Dự kiến, trong vòng 2 năm nữa, có thể đạt chuẩn về quy mô. Đoàn Khuê là một trường mới, đầy đủ về trang thiết bị, cơ sở vật chất. Do vậy, Nhà trường không cần phải bổ sung về cơ sở vật chất mà chỉ cần chỉnh trang về cảnh quan sư phạm, trồng thêm cây xanh, làm công tác vệ sinh tổng thể toàn trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh tựu trường. 
 
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Khuê (ngoài cùng, bên phải) cùng giáo viên chủ nhiệm trò truyện với các em học sinh lớp 1 những ngày đầu đến trường
 
Còn tại Trường Mầm non Tràng An (Long Biên), cô Hồ Thị Tuyến - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Năm học 2022-2023, Nhà trường được đón nhận Bằng công nhận Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 nên công tác chuẩn bị khai giảng cho các con có phần trang trọng và chu đáo hơn. Nhà trường có 59 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 620 học sinh tương ứng với 18 lớp.
 
Để chuẩn bị cho năm học mới, Nhà trường thường xuyên tổng vệ sinh thứ 6 hàng tuần và những ngày trời mưa (tẩy rêu mốc ở sân trường), chăm tỉa vườn hoa, sơn lại tường hỏng, cắt tỉa cây cối, trang trí lại toàn bộ trong lớp học và các khu vực vui chơi của các con ngoài sân trường nhằm tạo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - thân thiện - môi trường hạnh phúc cho các con.
 
“Chất lượng đội ngũ trong năm học này được Trường Mầm non Tràng An chú trọng hơn vào các kỹ năng mềm như: giao tiếp ứng xử với PHHS, với trẻ, với đồng nghiệp, với khách vào liên hệ công tác tại trường; đồng thời, quan tâm phát triển các kỹ năng chuyên môn tiếp cận với các phương pháp giáo dục tiên tiến: Montessorri, STEM, ứng dụng CNTT đưa vào giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường” - Cô Hồ Thị Tuyến nhấn mạnh.
 
Một trong những mục tiêu sẽ được Trường Mầm non Tràng An chú trọng phấn đấu trong năm học mới này là giữ vững các danh hiệu thi đua năm học 2021 - 2022 đã đạt được về mọi mặt để xây dựng trường mầm non hạnh phúc cho các con. 
 
Đến thời điểm này, Trường THCS Đô Thị Việt Hưng (Long Biên) cũng đã hoàn tất những khâu cuối cùng, sẵn sàng đón năm học mới. Từ lớp học, thư viện cho đến khuôn viên vườn hoa, sân trường đã được các thầy cô vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng.
 
Chi Đoàn trường THCS Đô Thị Việt Hưng thực hiện công trình thanh niên chào mừng năm học mới 2022-2023
Trước đó, ngày 03/8, Trường THCS Đô thị Việt Hưng đã tổ chức Lễ đón học sinh lớp 6 năm học 2022-2023
 
Ngày 21/7, Ban giám hiệu Nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn thiết thực, ý nghĩa về công tác giáo dục kỹ năng sống cho toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. 
 
“Với những kiến thức bổ ích có được từ buổi tập huấn, mỗi thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình. Để từ đó, mỗi thầy cô sẽ nỗ lực học hỏi để trở thành những chuyên gia trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống trong các giờ sinh hoạt, trong các hoạt động tập thể và lồng ghép thông qua các bài học, môn học” - Hiệu trưởng trường THCS Đô thị Việt Hưng cho biết.
 
Cũng theo Hiệu trưởng Trường THCS Đô thị Việt Hưng, để góp phần làm nên sự thành công của mô hình “Trường học hạnh phúc”, một trong những nội dung nổi bật là văn hóa “khoanh tay cúi chào” Nhà trường đã được thực hiện bởi 100% CBGVNV và HS ở mọi lúc mọi nơi. Đây là nét văn hóa mang dấu ấn riêng của ngôi trường THCS Đô thị Việt Hưng sẽ  tiếp tục thực hiện trong năm học mới này và những năm tiếp theo.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương, năm học mới 2022-2023, Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận phấn đấu được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố, đồng thời, duy trì chất lượng phổ cập giáo dục - xóa mù chữ ở mức độ cao nhất. Đảm bảo 100% trẻ mầm non 5 tuổi được ra lớp và học 2 buổi/ngày, tỷ lệ trẻ nhà trẻ ra lớp (dưới 3 tuổi) đạt 59%, tỷ lệ trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ra lớp đạt 100%...
 
Trước đó, với những thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022, Phòng GD&ĐT quận Long Biên được Sở GD&ĐT Hà Nội tặng Giấy khen 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại xuất sắc và đề nghị UBND Thành phố tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t