Huyện đoàn Ứng Hòa: Khánh thành 14 Trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch Covid-19 (20:41 07/04/2020)


HNP - Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19, sáng 7/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hòa đã tổ chức khánh thành và bàn giao 14 công trình Trạm rửa tay dã chiến (đợt 1), được lắp đặt tại trụ sở, hội trường các xã, thị trấn, cơ quan Công an và Trung tâm Y tế huyện.


Trạm rửa tay được thiết kế cao 2,4m, rộng 1,2m, có hướng dẫn đầy đủ quy trình 6 bước rửa tay đúng cách để mọi người thực hiện theo. Nước rửa tay sát khuẩn miễn phí  được lắp đặt cạnh bồn rửa rất tiện lợi cho cán bộ và người dân đến sử dụng. Sau khi khánh thành, công trình được bàn giao cho các cơ quan, đơn vị sử dụng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Kinh phí thực hiện từ nguồn tự có của Huyện đoàn và nguồn xã hội hoá của các đơn vị tài trợ. Giai đoạn II sẽ được BTV Huyện đoàn Ứng Hòa thực hiện trong thời gian từ 8-10/4, tiếp tục bàn giao 12 chiếc cho các xã, cơ quan Quân sự huyện.

Cùng với đó, trong những ngày qua, phong trào làm tấm kính ngăn giọt bắn phòng chống dịch Covid-19 do Huyện đoàn và Hội LHPN huyện Ứng Hòa phối hợp tiếp tục được lan tỏa, đã thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, đội viên, thanh thiếu niên và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 06/4/2020, Huyện đoàn và Hội LHPN huyện đã tổ chức 02 đợt Hội thu được tổng số 10.400 tấm kính ngăn giọt bắn. Số tấm kính hội thu được dành tặng cho các cán bộ làm y tế, bà con tiểu thương và nhân dân trên địa bàn huyện. Cụ thể đã gửi tặng Trung tâm cấp cứu 115: 500 chiếc; Bệnh viện Việt Đức: 1.500 chiếc; Thành đoàn Hà Nội: 2.500 chiếc; tặng Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế, Phòng khám Đa khoa khu vực, cùng một số bệnh nhân: 3.400 chiếc; tặng nhân dân và các hộ buôn bán thực phẩm tại Trung tâm thương mại huyện và một số chợ dân sinh trên địa bàn huyện: 2.550 chiếc. Dự kiến, trong 2 ngày 7, 8/4/2020 Huyện đoàn và Hội LHPN huyện sẽ tổ chức Hội thu đợt 3 với khoảng 5.000 tấm kính ngăn giọt bắn hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t