Hai Bà Trưng rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đã điều trị nội trú tại BV Bạch Mai (11:07 02/04/2020)


HNP - Ngày 27/3, BCĐ Phòng chống dịch Covid quận Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 37/BCĐPCD về rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đã điều trị nội trú tại BV Bạch Mai ra viện từ ngày 15/3-25/3/2020.

Theo đó, BCĐ phòng dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng yêu cầu UBND các phường chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức rà soát toàn bộ các trường hợp sinh sống trên địa bàn điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai, đã ra viện trong khoảng thời gian từ 15/3/2020 đến ngày 25/3/2020, để cách ly tại nhà/nơi lưu trú cho đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện (nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 thì đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời). Phối hợp Trung tâm Y tế quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các tất các bệnh nhân này (F1).

Thực hiện ngay việc lập danh sách (F2 và F3), tuyên truyền, khuyến cáo để trường hợp có liên quan với những bệnh nhân trên và các trường hợp khác đến Bệnh viện Bạch Mai, từ ngày 15/3/2020 đến ngày 25/3/2020, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 thì đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Trung tâm Y tế: Chủ trì, phối hợp BCĐ phòng chống dịch Covid-19 các phường tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các bệnh nhân đã ra viện nêu trên (ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm trước đối với các bệnh nhân đã điều trị tại Khoa Thần kinh, Trung tâm tim mạch, Trung tâm Bệnh viện Nhiệt đới, Khoa Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh), chuyển mẫu tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để xét nghiệm.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t