Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (21:36 09/03/2020)


HNP - Công an quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 516/KH-CAHBT-PCCC về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC trên địa bàn quận năm 2020.

Cụ thể, về nội dung, tuyên truyền: Đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC&CNCH; Vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH; Vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân trong công tác PCCC&CNCH; Kiến thức cơ bản, khoa học, lý luận về PCCC&CNCH; các nguy cơ nguyên nhân cơ bản để dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy; Nghiệp vụ về chữa cháy, CNCH; các kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, thông tin về hoạt động PCCC&CNCH của các cấp, ngành và lực lượng Công an; phản ánh về tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và thế giới; các loại hình đặc thù có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn quận; Biểu dương và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC&CNCH; Tổ chức giao lưu, giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của người dân về các vấn đề có liên quan đến công tác PCCC&CNCH.

Về hình thức: Tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh ở đơn vị, cơ sở, tổ dân phố; đăng tải trên các trang thông tin điện tử UBND quận, Công an thành phố; phối hợp các tổ chức chính trị, đoàn thể, cơ quan báo chí cung cấp tin, bài, phóng sự, treo băng rôn, khẩu hiệu, hình, ảnh, panô, áp phích, tranh cổ động, tờ rơi có chủ đề liên quan về PCCC.

Tuyên truyền miệng (trực tiếp): theo các chuyên đề phù hợp với từng đối tượng cụ thể; kết hợp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH; giáo dục pháp luật về PCCC lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt của tổ chức chính trị, đoàn thể, câu lạc bộ tại các cơ sở, khu dân của tổ dân phố; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính và hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở...

Tổ chức các họạt động thiết thực như: Thực tập phương án chữa cháy và CNCH với nhiều lực lượng của quận tham gia; mít tinh, hội thao, hội thi biểu dương các cá nhân, tổ chức, các điển hình tiên tiến trong công tác PCCC. Thời gian chú trọng vào các dịp mùa nắng nóng, mùa hanh khô, Tết Nguyên đán; Tháng hành động về AT, VSLĐ; Ngày toàn dân PCCC 04/10; các dịp lễ, hội hàng năm.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t