Khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX (14:27 13/12/2019)


HNP - Ngày 13-12, HĐND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND quận khóa XIX nhằm xem xét, quyết nghị các nội dung trong thẩm quyền.

Quang cảnh kỳ họp


Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn cho biết, cùng với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ quận tới phường, kinh tế - xã hội của Quận trong năm 2019 tiếp tục có những bước phát triển tiến bộ, 21/21 chỉ tiêu dự kiến đều đạt, trong đó, có 05 chỉ tiêu vượt mức kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận ước đạt 9.572,6 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu Thành phố giao 0,1%), tăng 23% so với thực hiện năm 2018 (tuy nhiên mới đạt 98,2% dự toán HĐND quận giao), an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng an ninh được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Năm 2019 cũng là năm ghi nhận tinh thần đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND quận Hoàn Kiếm. Bên cạnh các hoạt động giám sát, chất vấn được thực hiện tốt từ đầu nhiệm kỳ đến nay, giám sát của các Tổ đại biểu HĐND quận năm 2019 có nhiều đột phá: 09 Tổ đại biểu đã tiến hành giám sát tại các đơn vị bầu cử; việc tổ chức phiên giải trình cùa Thường trực HĐND quận, phường được thực hiện rất hiệu quả, tập trung vào các nội dung nổi cộm, bức xúc, được cử tri và Nhân dân quan tâm. Qua đó, góp phần tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đề xuất các giải pháp khẳng định hiệu quả tích cực của Phiên giải trình trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền quận, phường.
 
Diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-12, Kỳ họp thứ 12 HĐND quận có nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là: Đánh giá một cách khách quan, toàn diện về những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2019, đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém; đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 với những giải pháp khả thi, phù hợp với thực tiễn của Quận.
 
HĐND quận cũng sẽ tiến hành xem xét, thảo luận và thông qua 16 báo cáo và 05 nghị quyết thường kỳ; 06 báo cáo và 04 nghị quyết chuyên đề để phục vụ sự phát triển của Quận và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020. Đây là những chuyên đề rất quan trọng cho quá trình điều hành của chính quyền quận, phường và đáp ứng yêu cầu của cử tri.
 
Cũng tại kỳ họp, HĐND quận sẽ dành 1/3 thời gian thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn của đại biểu HĐND đối với UBND quận và các cơ quan liên quan tập trung vào 02 nhóm vấn đề về công tác bảo vệ môi trường và công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn quận; tiến hành tái chất vấn đối với 02 nhóm vấn đề về công tác quản lý trật tự xây dựng và công tác phòng cháy, chữa cháy đã được chất vấn tại kỳ họp thứ 10.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t