Ba Đình tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa chăm sóc người có công (16:16 12/07/2019)


HNP - Sáng 12/7, UBND quận Ba Đình đã trao 100 suất trợ cấp, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019).

UBND quận Ba Đình trao trợ cấp cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn


Năm nay, các hoạt động tri ân anh hùng liệt sỹ, chăm sóc người có công được quận Ba Đình triển khai từ rất sớm. Từ đầu năm đến nay, toàn quận đã vận động thu quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 1,5 tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch. Từ nguồn kinh phí, đã giúp các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp, hư hỏng nặng có điều kiện xây mới, sửa chữa.

Theo đó, đã hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 5 căn nhà với số tiền 200 triệu đồng. Trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm cho 493 gia đình chính sách với số tiền 477,5 triệu đồng. Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, các cơ sở thương binh trên địa bàn 3.154 lượt với số tiền 447,3 triệu đồng. Ban quân dân y, các phòng, ngành và UBND các phường tổ chức khám sức khỏe cho 2.764 người có công với cách mạng với số tiền trên 400 triệu đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường đã tổ chức nhiều các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, họp mặt các gia đình chính sách, viếng nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ.
 
Để công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công của quận được thực hiện tốt, thời gian tới, quận Ba Đình sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa chăm sóc người có công, hàng năm, xây dựng kế hoạch chi tiết và đề ra các mục tiêu cụ thể. Huy động các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với vai trò nòng cốt là các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội từ quận đến cơ sở, phối hợp chặt chẽ đồng bộ giữa các phòng, ban, ngành của quận với UBND các phường, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tạo sức mạnh tổng hợp để xây dựng phát triển phong trào.

Tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời các chính sách mới của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Chăm lo hơn nữa thế hệ mới là con của các gia đình chính sách ưu đãi xã hội về học tập, việc làm và đời sống, chú trọng công tác giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng của đất nước quê hương và gia đình để bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức cách mạng, hình thành nên lớp công dân mới ưu tú. Khuyến khích động viên và tạo mọi điều kiện để thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội, phát động phong trào thi đua làm kinh tế giỏi trong các gia đình chính sách.
 
Hiện nay, toàn quận có gần 30 nghìn người được hưởng chính sách ưu đãi người có công. Số Hộ gia đình người có công trên địa bàn 4.196 hộ. Tổng số người có công trên địa bàn gần 30.000 người.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t