Thường Tín chú trọng công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (14:53 05/07/2017)


HNP - Trong 6 tháng đầu năm, huyện Thường Tín đã huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị trong việc thực hiện mục tiêu công tác Dân số - KHHGĐ. Chính vì vậy, các chỉ tiêu công tác Dân số - KHHGĐ của huyện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm Trung tâm DS-KHHGĐ đã phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức được 29 cuộc đợt chiến dịch lồng ghép tuyên truyền, vận động, tư vấn và cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ đợt 1, tổ chức 29 cuộc truyền thông thực hiện đề án nâng cao chất lượng dân số, thông qua sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại các xã, thị trấn cho trên 3.000 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; 22 cuộc truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và vị thành niên tại các trường THCS, PTTH. Đồng thời, in nhân bản, cấp phát hàng nghìn tờ rơi, làm mới 145 pano, áp phích tuyên truyền chính sách pháp luật về công tác DS-KHHGĐ.

Ước tính đến hết tháng 6 năm 2017, toàn huyện Thường Tín có 1.516 trẻ được sinh ra, giảm 25 trẻ so với cùng kỳ năm trước; số sinh con thứ 3 trở lên có 193 trẻ giảm 3 trẻ so với cùng kỳ; tỷ số giới tính khi sinh 117 trẻ trai/100 trẻ gái. Đặc biệt trong, 6 tháng qua, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế và các ngành đoàn thể huyện triển khai chiến dịch đợt 1 năm 2017, chỉ đạo 100% các xã, thị trấn triển khai chiến dịch và tổ chức 58 cuộc tuyên truyền, tư vấn, thực hiện đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho trên 2.000 thai phụ tại các cụm dân cư...

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác DS-KHHGĐ của huyện Thường Tín vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm như: Tỷ lệ sinh con thứ 3 có giảm nhưng không bền vững và có chiều hướng tăng trở lại. Tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh ngày càng cao, tỷ lệ sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh còn hạn chế. Công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai, quán triệt các văn bản pháp luật liên quan ở một số địa phương, đơn vị còn chậm.

Trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát, điều tra, thống kê tình hình thực hiện công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn huyện. Thực hiện có hiệu quả các chương trình lồng ghép về DS-KHHGĐ với chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Đồng thời, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; quan tâm đối tượng vị thành niên, thanh niên, nhất là trẻ em gái; vùng có mức sinh cao, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên và tỷ số giới tính khi sinh cao. Tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện sàng lọc, chẩn đoán và điều trị sớm một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; cung cấp các biện pháp tránh thai đảm bảo an toàn, thuận tiện và hiệu quả.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t