Khai hội chùa Hương Xuân Đinh Dậu 2017 (20:58 02/02/2017)


HNP - Sáng 2/2 (mùng 6 tháng Giêng), UBND huyện Mỹ Đức tổ chức lễ khai hội chùa Hương Xuân Đinh Dậu 2017 tại chùa Thiên Trù, thuộc quần thể Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn. Lễ hội năm nay có chủ đề “Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch”.

Các đại biểu tham dự lễ dâng hương trong ngày khai hội


Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức (BTC) lễ hội cho biết: lễ hội chùa Hương năm nay bắt đầu thu hút khách thập phương từ mùng 2 Tết. Tính đến nay, lễ hội đã đón khoảng 150.000 du khách thập phương, trong đó, những ngày cao điểm có khoảng 50.000 khách. Mặc dù lượng khách lớn những không xảy ra lộn xộn, lượng đò đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách.
 
Để có được mùa lễ hội được thành công tốt đẹp, xứng đáng với chủ đề “Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch”, BTC lễ hội đã nỗ lực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về cả cơ sở vật chất cũng như điều kiện an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, môi trường... tạo thuận lợi cho du khách đi trẩy hội. Đồng thời, tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn cho người dân địa phương, kiến thức giao tiếp ứng xử lịch sự, văn minh đối với du khách. BTC cũng bày tỏ mong muốn du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự nơi công cộng, không bẻ cây, lấy đá, không viết vẽ lên các công trình, di tích, không đốt vàng mã ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường.
 
Từ lâu, chùa Hương đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của các Phật tử, tăng ni và du khách muôn phương hành hương lễ Phật. Chùa Hương không chỉ nổi tiếng bởi nét đẹp văn hóa tín ngưỡng tâm linh mà còn hấp dẫn bởi quần thể danh thắng với 18 điểm di tích gắn liền với núi rừng Hương Sơn. Năm 1962, chùa Hương được Nhà nước công nhận là di tích cấp quốc gia.
 
Ngày 19/5/1958, Bác Hồ về thăm chùa Hương và không quên nhắc nhở chính quyền và Nhân dân phải bảo vệ rừng, núi, dòng suối Yến, không phá đá, không săn bắn thú rừng, xây dựng chùa ngày càng đẹp hơn để người dân cả nước và bạn bè thế giới dân đến lễ Phật. Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, Ban quản lý Khu Di tích và thắng cảnh Hương Sơn đã phát huy những giá trị văn hóa, tín ngưỡng, cảnh quan để chùa Hương không những là di tích cấp Quốc gia mà là còn di tích Quốc gia đặc biệt. Lễ hội chùa Hương kéo dài từ Mùng 6 tháng Giêng đến ngày 25/3 Âm lịch.
                                                                
Một số hình ảnh trong ngày khai hội năm 2017:
 
Thượng tọa Thích Minh Hiền (trụ trì chùa Hương) đánh trống khai hội, bắt đầu mùa lễ hội kéo dài tới 3 tháng
 
Nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ trong ngày khai hội
Dù lượng khách đông nhưng không có tình trạng lộn xộn
Việc đảm bảo an ninh, kỷ cương cho lễ hội luôn được Ban tổ chức coi trọng
 
Du khách vừa đi thuyền vừa được thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân tộc đặc sắc
Cùng với việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, Ban tổ chức cũng thường xuyên tiến hành vớt rác làm sạch dòng suối

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t