Thanh Xuân họp báo cung cấp thông tin kết quả hoạt động năm 2016 (19:24 13/01/2017)


HNP - Sáng 13/1, UBND quận Thanh Xuân tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ về kết quả thực hiện phát triển KT-XH, AN-QP năm 2016, nhiệm vụ năm 2017 và giải đáp các vấn đề phóng viên, nhà báo quan tâm.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi họp báo


Năm 2016, kinh tế trên địa bàn quận cơ bản ổn định, duy trì tăng trưởng, thu ngân sách đạt kết quả tốt. Tổng thu ngân sách đạt 6.015 tỷ đồng, vượt 77,4% kế hoạch Thành phố giao, tăng gấp 300 lần so với năm đầu thành lập quận. Quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm được tập trung chỉ đạo, đạt kết quả tốt. Quản lý, phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội được chú trọng, có tiến bộ rõ rệt, bộ mặt đô thị ngày càng Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp hơn. Quản lý đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường được tăng cường. 
 
Sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế phát triển; chất lượng giáo dục, đào tạo từng bước được nâng cao, liên tục 02 năm học (2014 - 2015 và 2015 - 2016) công tác giáo dục và đào tạo của quận được xếp thứ nhất trong toàn thành phố; thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” đạt nhiều kết quả tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm, chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được nâng cao.
 
Bộ máy chính quyền các cấp được kiện toàn vững mạnh, hoạt động có hiệu quả. HĐND quận và các phường đổi mới nội dung, phương thức điều hành, nâng cao chất lượng các kỳ họp và ban hành nghị quyết, chất lượng hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đôn đốc giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân không ngừng được nâng lên.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu cho biết, năm qua, quận đã triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó, đã triển khai tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn và được nhân dân đánh giá cao. Quận cũng tập trung xử lý các vấn đề phát sinh trong quản lý đô thị, trật tự xây dựng. Thực hiện chỉ đạo của thành phố tập trung trong công tác giáo dục, vệ sinh an toàn thực phẩm… Trả lời một số câu hỏi của phóng viên về vấn đề giáo dục, Chủ tịch quận cho biết: Mỗi năm, quận phát sinh thêm 2.000 trẻ em đến độ tuổi đi học, trong đó, có nhiều trẻ ở các tỉnh thành về sinh sống trên địa bàn quận. Vì vậy, quận đã chú trọng đầu tư xây dựng, tận dụng các diện tích đất để xây dựng thêm các trường học với quy mô lớn hơn, đạt các chuẩn mới về tiêu chí trường chuẩn của Bộ.
 
Trong 2017, quận sẽ tập trung cải cách thủ tục hành chính, đề cao sự gương mẫu của cán bộ, đòi hỏi sự thông tỏ nghiệp vụ và có kỹ năng giao tiếp với công dân… để triển khai có hiệu quả năm Kỷ cương hành chính của thành phố. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo quận cũng giải đáp một số thắc mắc về công tác GPMB đường vành đai 2,5, vấn đề nhà tái định cư, thông tin thêm về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý đất đai, tuyến phố đi bộ Nguyễn Quý Đức, chỉnh trang đường Nguyễn Trãi…
 
Toàn cảnh hội nghị
 
* Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017.
 
Năm 2016, Hội LHPN quận đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị xã hội của quận. Nổi bật là công tác tuyên truyền được tổ chức sôi nổi, rộng khắp với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, có sức lan tỏa, đạt hiệu quả tốt trong tuyên truyền giáo dục truyền thống. Các cấp Hội đã phát huy tốt vai trò, chủ động tích cực trong công tác tham mưu giới thiệu CBHV tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và các hoạt động bầu cử. 
 
Công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội phụ nữ được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo tiến độ và chất lượng; các phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, phát huy sự chủ động sáng tạo của các cơ sở, nhiều mô hình hiệu quả đã được xây dựng, duy trì và nhân rộng. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ như thăm hỏi, tặng quà tết, hỗ trợ xây, sửa nhà tình nghĩa, cho vay vốn để phát triển kinh tế gia đình được các cấp Hội quan tâm thường xuyên và đạt kết quả cao.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t