Gia Lâm phát động thi đua trong CNVCĐ huyện năm 2017 (20:25 15/01/2017)


HNP - Sáng 14/1, LĐLĐ huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn 2016 và phát động thi đua trong CNVCLĐ huyện Gia Lâm năm 2017.

LĐLĐ huyện nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam


Năm 2016, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Công tác chăm lo đời sống của CNVCLĐ được quan tâm: đã trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà cho 2.934 lượt CNVCLĐ là con đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, CNVCLĐ là thương binh, con liệt sỹ với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng; tổ chức 04 chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết; hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở với số tiền trị giá trên 100 triệu đồng… Công đoàn đã ký tín chấp cho đoàn viên công đoàn vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện, Quỹ trợ vốn LĐLĐ Thành phố Hà Nội trên 3 tỷ đồng cho 242 người vay để đầu tư sản xuất cải thiện cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, các phong trào văn hóa, thể thao đều được cán bộ, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng và tham gia. Công tác phát triển đoàn viên đã được các Công đoàn cơ sở quan tâm, trong năm, đã thành lập được 16 công đoàn cơ sở (đạt 133%), phát triển được 1.365 đoàn viên mới (đạt 105% chỉ tiêu)...

Qua các phong trào thi đua, đã có 2.106 cán bộ công đoàn tiêu biểu, công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm, đề tài được biểu dương khen thưởng các cấp trong đó có 44 cán bộ công đoàn tiêu biểu, 57 công nhân giỏi và sáng kiến sáng tạo được biểu dương khen thưởng cấp huyện, 4 công nhân giỏi, 13 sáng kiến sáng tạo được biểu dương cấp thành phố. Với những kết quả đã đạt được, năm 2016, LĐLĐ huyện Gia Lâm vinh dự được tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2016.

 

Tại Hội nghị, LĐLĐ huyện Gia Lâm phát động thi đua năm 2017, theo đó, các cấp Công đoàn trong huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện và phát huy tốt dân chủ cơ sở, phát động tốt các phong trào thi đua; thực hiện đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên mới, xây dựng tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp này, đã có 2 tập thể được LĐLĐ Thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua, 14 tập thể cá nhân được LĐLĐ Thành phố tặng bằng khen; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 17 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2016.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t