Tiếp tục tổ chức thi hành có hiệu quả việc thi hành án dân sự, hành chính trên địa bàn Thành phố (22:04 15/03/2018)


HNP - Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 1032/BCĐTHADS về việc thực hiện ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại Hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính năm 2018.

Theo đó, Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự thành phố Hà Nội yêu cầu Cục Thi hành án dân sự thành phố lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thi hành có hiệu quả việc thi hành án dân sự, hành chính trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thi hành án, đặc biệt là các vụ việc cưỡng chế giao tài sản đã bán đấu giá thành; giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm do Tổng cục Thi hành án dân sự và UBND Thành phố giao, có giá trị phải thi hành án lớn, các vụ việc phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, các vụ án về tham nhũng và các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

UBND, Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố chỉ đạo UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác phối hợp, hỗ trợ cơ quan thi hành án dân sự, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong việc phối hợp cũng như trong hoạt động tổ chức thi hành án để thi hành có hiệu quả các vụ việc thi hành án dân sự, hành chính trên địa bàn.

Tập trung chỉ đạo việc thi hành đối với các vụ án hành chính; chỉ đạo việc phối hợp tổ chức cưỡng chế thi hành án, đặc biệt là cưỡng chế giao tài sản đã bán đấu giá thành; giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm, có giá trị phải thi hành án lớn, các vụ việc phức tạp, các vụ án về tham nhũng và các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng. Chỉ đạo, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp chây ỳ, trốn tránh, cố ý không chấp hành án.  

Chỉ đạo các cơ quan, chính quyền ở địa phương tiếp tục tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về thi hành án dân sự, hành chính đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao ý thức trong việc chấp hành pháp luật về thi hành án dân sự, hành chính.

Quan tâm, hỗ trợ kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cơ quan Thi hành án dân sự cùng cấp; chỉ đạo tăng cường trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ UBND cấp xã, phường, thị trấn trong công tác thi hành án dân sự; biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự, hành chính và có biện pháp xử lý đối với những trường hợp không làm hết trách nhiệm trong công tác thi hành án dân sự, hành chính.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, thủ trưởng các đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện tốt việc phối hợp, hỗ trợ cơ quan thi hành án trong công tác xác minh điều kiện thi hành án; chuyển giao, xử lý vật chứng; đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về thi hành án dân sự, hành chính để nâng cao ý thức tự giác, chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về thi hành án dân sự, hành chính.

Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã, Lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, các Trại tạm giam trực thuộc thực hiện tốt các quy định, quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự; kịp thời xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ cưỡng chế khi nhận được kế hoạch cưỡng chế của cơ quan thi hành án chuyển giao; chỉ đạo các lực lượng có liên quan phối hợp chặt chẽ vói cơ quan thi hành án dân sự trong việc tổ chức bảo vệ an ninh, trật tự, đảm bảo cưỡng chế thi hành án dân sự an toàn, hiệu quả; kiên quyết, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp cản trở, chống đối việc thi hành án, cố ý chây ỳ, không chấp hành án theo quy định của pháp luật.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t