Thí sinh Hà Nội tự tin hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (13:59 27/06/2024)


HNP - Sáng 27/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, gần 109.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 với bài thi đầu tiên là ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Thí sinh đến dự thi tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình


Trong buổi sáng thi môn đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thời tiết Hà Nội mưa rải rác ở một số nơi. Song với tinh thần tự tin và chủ động, thí sinh Hà Nội vượt mưa đến điểm thi, đảm bảo đúng giờ quy định.

 
Thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ sáng nay 27/6
 
Với quy mô thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất trong các địa phương và chiếm 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước. Thành phố đã thành lập 196 điểm thi với 4.532 phòng thi chính thức. Ngoài ra, còn có 392 phòng thi dự phòng và 176 phòng chờ.
 
Thí sinh làm bài thi tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ
 
Bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận, một trong bốn bài thi bắt buộc của thí sinh THPT để được xét tốt nghiệp và là bài thi tự luận duy nhất. Thí sinh nhận đề từ 7 giờ 30 phút, bắt đầu làm bài từ 7 giờ 35 phút. Thí sinh được yêu cầu tuyệt đối không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ) trong bài thi tự luận. Các thí sinh sẽ làm bài môn ngữ văn trong 120 phút, buổi thi kết thúc vào 9 giờ 35 phút.
 
Thí sinh làm bài thi tại điểm thi trường THPT Mê Linh, huyện Mê Linh
 
Ghi nhận tại các điểm thi ở Hà Nội, đa phần thí sinh hoàn thành bài ngữ văn với tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Đề văn đúng cấu trúc định dạng, tương đối mới mẻ nhưng bảo đảm vừa sức với thí sinh là nhận xét chung được đưa ra. Đề thi năm nay đề cập đến tác phẩm ''Đất nước'' của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.
 
Thí sinh rời phòng thi trong tâm lý thoải mái tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa
 
Trước đó, theo ghi nhận tại điểm Trường THPT Phúc Lợi (quận Long Biên), với sự điều tiết phân luồng giao thông kịp thời của các lực lượng công an cùng với bảo vệ dân phố nên không xảy ra tình trạng ùn tắc đường tại điểm thi, không có trường hợp ùn ứ cục bộ, phụ huynh đưa con đi thi cũng tự sắp xếp xe gọn gàng bên lề đường, vỉa hè.
 
Lực lượng công an, dân quân, đoàn thanh niên quận Long Biên đảm bảo an toàn tại điểm thi trường THPT Phúc Lợi và THPT Thạch Bàn
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết, quận đã chỉ đạo các lực lượng: Công an, đoàn thanh niên, UBND phường, điện lực,… xây dựng phương án bảo đảm an toàn, an ninh trật tự vòng ngoài các điểm thi, bảo đảm tiêu thoát nước trong trường hợp ngập úng khi xảy ra mưa bão tại các điểm thi. Công tác phân luồng giao thông tại các điểm thi được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Toàn quận Long Biên có 07 điểm thi với gần 3.900 thí sinh đăng ký dự thi. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cùng đoàn thanh niên tình nguyện quận hỗ trợ tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt
 
Ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng thuộc địa bàn quận Ba Đình, các thanh niên tình nguyện cũng đã có mặt từ rất sớm hỗ trợ cho các thí sinh dự thi và phụ huynh.
 
Các thí sinh tại quận Ba Đình hoàn thành môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
 
Năm nay, trên địa bàn quận Ba Đình có 4.054 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, với 7 điểm thi và 161 phòng thi tại các trường THPT và một số trường THCS. Trong đó, Trường THPT Phan Đình Phùng là điểm thi có nhiều phòng thi cũng như thí sinh dự thi nhất (31 phòng thi với 706 thí sinh dự thi). Từ 6 giờ 30 phút, các thanh niên tình nguyện đã có mặt tại điểm thi để kịp thời hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi. 
 
Xác định là một trong những kỳ thi quan trọng của ngành giáo dục Thủ đô, các đơn vị của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) trong sáng nay cũng đã huy động 100% quân số tổ chức ứng trực, phân luồng điều tiết giao thông trên các tuyến đường, ngã tư trọng điểm và bảo vệ các điểm tổ chức thi trên địa bàn Thành phố, bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ các thí sinh đến dự thi an toàn.
 
Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 - Công an Hà Nội đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực trước cửa Trường THPT Thăng Long, quận Hai Bà Trưng
 
Theo kế hoạch, lực lượng Cảnh sát giao thông tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an các quận, huyện, thị xã đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian trước, trong và sau các kỳ thi; bố trí, phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông xung quanh khu vực các trường, các địa điểm thi, các bến xe, nhà ga, nút giao thông có nguy cơ ùn, ứ trong giờ cao điểm. Không để xảy ra tình trạng ùn, ứ xung quanh các khu vực tổ chức thi; sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, người nhà thí sinh và các giám thị đến đúng giờ…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t