Ra mắt Dự án "Tiếng Nga vì cộng đồng" (12:17 19/01/2019)


HNP - Chiều 18/01, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức ra mắt Dự án "Tiếng Nga vì cộng đồng" sau 4 tháng triển khai.

Các bạn sinh viên tham gia dự án


Dự án "Tiếng Nga vì cộng đồng" chính thức đi vào triển khai, với mục đích nhằm phổ biến ngôn ngữ và các giá trị văn hoá Nga tại Việt Nam, qua đó, góp phần làm phong phú hơn hiểu biết của cộng đồng về nền văn hóa thế giới nói chung. Sau 4 tháng triển khai, dự án đã thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều trường học trên địa bàn thủ đô khi các hoạt động của dự án được triển khai sôi nổi và xuyên suốt tại Hệ thống giáo dục CGD Victory, Xưởng Nghệ thuật L.A.M, Trường Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt Dự án, Tiến sĩ Đoàn Thị Bích Ngà, Chủ nhiệm Khoa tiếng Nga Đại học Hà Nội nhấn mạnh những bước đầu thành công của kế hoạch đã phần nào khơi dậy sự quan tâm ở cộng đồng, đặc biệt là những người chưa từng học tiếng Nga, đặt chân tới Nga hay tiếp xúc với văn hóa Nga, qua đó, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước.
 
Theo Tiến sĩ Đoàn Thị Bích Ngà, điều này sẽ càng thêm phần ý nghĩa trong năm 2019 - Năm Chéo Việt - Nga nhân kỷ niệm 25 năm hai quốc gia ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga. Dự án "Tiếng Nga vì cộng đồng" cũng vì thế mà ấp ủ những kế hoạch lớn hơn trong năm 2019, bên cạnh việc tiếp tục triển khai những hoạt động đã thành công năm 2018, như việc ra mắt Cẩm nang Du học Nga với những thông tin hữu ích về nước Nga nhắm đến đối tượng là các bạn học sinh THPT. Cùng với đó, nhiều tài liệu sinh động và thông tin thú vị liên quan đến văn hóa Nga cũng sẽ được tích cực cập nhật trên Facebook fanpage hay kênh Youtube của dự án - hai trang mạng xã hội của "Tiếng Nga vì cộng đồng" đã chính thức được giới thiệu.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t