Hà Nội: 1.145 lượt người được công nhận có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (14:04 13/08/2018)


HNP - Thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TP Hà Nội đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô. Thành phố cùng tạo mọi điệu kiện nhằm động viên, khuyến khích cho những người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình, gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất...

Từ năm 2011-2018, UBND thành phố phê duyệt danh sách người có uy tín được 1.145 lượt người. Hằng năm, thành phố đều tổ chức cho người có uy tín thăm quan một số mô hình về phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh, thành phố trong nước; thực hiện chính sách khen thưởng, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết, thăm hỏi bản thân hoặc gia đình người có uy tín không may bị ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn.

Thành phố cũng đã thực hiện việc cấp không thu tiền một số loại báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, nhất là việc cấp báo cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Chính sách cấp ấn phẩm báo, tạp chí đã góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, công tác dân tộc và chính sách dân tộc nói riêng, giúp nhân dân nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, các ấn phẩm báo là tài liệu tuyên truyền, phố biến kiến thức khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Có thể nói, bằng những hoạt động tích cực, hiệu quả của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã và đang đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, đồng thời, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng dân tộc để không ngừng đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở trên địa bàn TP Hà Nội.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t