Hội Chữ thập đỏ Thành phố san sẻ khó khăn với người dân vùng lũ (09:41 18/10/2017)


HNP - Nhằm kịp thời hỗ trợ nhân dân trong vùng chịu ảnh hưởng mưa lũ, không để người dân thiếu thốn dụng cụ sinh hoạt thiết yếu, ngày 12/10, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã triển khai đợt vận động ủng hộ nhân dân huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức và một số tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An, Yên Bái, Hòa Bình…

Ngày 17/10, Hội Chữ thập đỏ Thành phố cùng đoàn công tác của Chủ tịch HĐND TP thăm, tặng quà người dân bị lũ lụt tại huyện Chương Mỹ


Theo đó, sau 5 ngày triển khai cuộc vận động, với tinh thần tích cực, khẩn trương các cán bộ hội viên, tình nguyện viên, các nhà hảo tâm đã đăng ký hỗ trợ trên 3.000 hộ dân. Cụ thể, ngày 13/10, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tổ chức khảo sát và trích quỹ trao tặng mỳ tôm, nước uống, đèn pin đa năng cho 120 hộ dân tại các xã Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ thuộc huyện Chương Mỹ. Tiếp đó, ngày 14/10, Hội tiến hành khảo sát, trao tặng 700 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại huyện Mỹ Đức; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 2 trường hợp bị mất do ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ. Ngày 15/10, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tiếp tục phát động và trao tặng quà (đèn pin, mỳ tôm) cho 2.116 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Hưởng ứng cuộc vận động, ngày 16/10, Hội Chữ thập đỏ Bắc Từ Liêm đã trao tặng 200 triệu đồng tiền mặt cho hai huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức. Tiếp đó, ngày 17/10, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tiếp tục tổ chức hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa gồm 800 thùng mỳ tôm, 800 đèn pin đa năng, 4.800 chai nước, 10.000 gói bột canh, 1,3 tấn gạo và 100 bồn chứa nước sạch Sơn Hà.

Như vậy, sau 5 ngày triển khai với tinh thần tích cực, khẩn trương các cán bộ hội viên, tình nguyện viên, các nhà hảo tâm đã đăng ký hỗ trợ hai huyện 1.720 thùng mỳ tôm, 3.300 chiếc đèn pin đa năng, 1.800 thùng nước uống, 1,3 tấn gạo, 100 bồn nước Sơn Hà, 200 thùng bột canh, thăm hỏi, hỗ trợ 9 gia đình có người chết mỗi trường hợp 2 triệu đồng… Tổng giá trị công tác hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ là gần 1 tỷ đồng.

Ngoài việc hỗ trợ người dân trên địa bàn Thành phố, Hội Chữ thập đỏ Thành phố cũng đã hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ với số tiền bước đầu trên 300 triệu đồng.

Theo đại diện Hội Chữ thập đỏ cho biết, hiện nay, lũ đã rút nhưng cuộc sống của người dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, Hội Chữ thập đỏ Thành phố sẽ tiếp tục tiếp nhận sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm và sẽ phối hợp với các đơn vị để trực tiếp đến hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn sau bão lũ.


Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t