Người dân tấp nập mua sắm trong Ngày vàng khuyến mại (16:48 17/11/2016)


HNP - Trong 2 ngày 12 và 13/11 vừa qua, hàng vạn người tiêu dùng trên toàn địa bàn Thành phố đã đến các Siêu thị, Trung tâm thương mại là Điểm Vàng của Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 để mua hàng giảm giá.

Nhiều người dân tham gia mua sắm tại Siêu thị HC


Hàng năm, sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” là sự kiện giảm giá nổi bật trong Tháng Khuyến mại Hà Nội. Năm nay, với sự tham gia của 32 Điểm Vàng bán hàng của 15 doanh nghiệp, siêu thị và trung tâm thương mại (TTTM) lớn như: Mipec, Pico, Hapro, Vinmart, HC, Mediamart, Big C, Lan Chi, Hiền Lương, Lực Tiến, V+, Đức Thành, Sai Gon Co.op, Devico, May 10… Người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã được hưởng nhiều lợi ích thiết thực với hơn 50.000 sản phẩm khuyến mại giảm giá lên đến 50% thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng.
 
Doanh thu, số lượng khách hàng mua sắm tại các Điểm Vàng đều tăng
 
Đại diện Trung tâm thương mại (TTTM) Mipec Long Biên cho biết: Trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016, Mipec đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong trung tâm thương mại, trong 2 tuần đầu, lượng khách và doanh thu của TTTM đã tăng trưởng hơn 20% so với trước đó, đặc biệt trong 02 ngày vàng doanh thu và lượng khách của TTTM tăng gần 50%. Trung bình mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt người tiêu dùng đến tham quan mua sắm, các sản phẩm khuyến mại giảm giá sâu được tiêu thụ tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thời trang, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu. Hầu hết các kiot trong TTTM đều thực hiện giảm giá các sản phẩm, qua đó tạo sức hút cho người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm. 
 
Trong hai Ngày vàng quầy thanh toán của Pico Nguyễn Trãi luôn chật cứng khách hàng
 
Bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Pico (với chuỗi siêu thị Pico) cho biết: “Pico đã làm việc với các hãng và chuẩn bị sẵn lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo chất lượng với các chương trình ưu đãi sâu lên đến 50% dành cho người tiêu dùng, đồng thời, Pico cũng tăng cường nhân sự để hỗ trợ bán hàng và các dịch vụ sau bán hàng để người tiêu dùng luôn tin tưởng khi mua sắm tại Pico. Trong 02 ngày Vàng lượng khách và doanh thu của Pico tăng gần gấp đôi so với trước đó, so cùng kỳ năm trước, doanh thu của Pico cũng tăng khoảng 20% trong toàn hệ thống”. Theo ghi nhận, tại Điểm vàng siêu thị Pico Nguyễn Trãi, ngoài các chương trình giảm giá, siêu thị cũng chạy các chương trình giờ vàng, chương trình khuyến mại mua một tặng một…
 
Các Điểm Vàng Siêu thị điện máy HC cũng ghi nhận mức doanh số trong thời gian diễn ra tháng khuyến mại tăng khoảng 45% và lượng khách hàng cũng tăng khoảng 30% so với các tháng trước và đặc biệt trong 02 ngày vàng thì con số này là tăng gấp khoảng hơn 2 lần. Siêu thị điện máy Mediamart, có doanh thu ước tính trong 2 ngày đạt xấp xỉ 50 tỷ/toàn hệ thống, tăng gấp đôi so với mức Doanh số hàng ngày. Lượng khách tham quan và mua sắm tăng gấp 3 lần do MediaMart có nhiều chương trình khuyến mại. Bên cạnh đó, Mediamart cũng phối hợp với các nhà sản xuất, các hãng hàng thực hiện nhiều sự kiện, chương trình giảm giá... Số lượng sản phẩm khuyến mại ước tính bán ra khoảng 8000 sản phẩm/toàn hệ thống. Các SP bán ra chủ yếu trong đợt này là ti vi, tủ lạnh, máy tính, thiết bị phòng tắm… Đặc biệt nhóm của Apple, iphone 7 mới có hàng cũng đóng góp doanh số khá lớn cho siêu thị.
 
Còn tại các Điểm Vàng là siêu thị tổng hợp như Big C, Vinmart, Lan Chi… cũng ghi nhận những kết quả khả quan. Cụ thể, tại 5 Điểm Vàng của hệ thống siêu thị Vinmart có gần 2000 sản phẩm khuyến mại giảm giá từ 10 đến 50% tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Trong 02 ngày Vàng doanh thu của Vinmart ước tính đạt 10,5 tỷ đồng, hơn 60.000 lượt khách và có 49.000 lượt giao dịch trên toàn hệ thống. 
 
Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Giám đốc Big C Thăng Long cũng cho biết: trong các ngày cuối tuần và 2 ngày vàng 12-13/11, siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 49% cho tất cả các khách hàng đồng thời có chương trình tặng quà kèm theo để tăng thêm ưu đãi… Big C Thăng Long mỗi ngày thu hút khoảng trên 20.000 khách đến mua sắm.
 
Một khách hàng đã lựa chọn được rất nhiều mặt hàng tại Siêu thị Lan Chi
 
Với số lượng Điểm Vàng tăng hơn so với năm 2015, người dân tại các khu vực ở xa như Ứng Hòa, Ba Vì, Đông Anh... cũng được hưởng lợi lớn từ chương trình với sự tham gia của các siêu thị lớn trong khu vực như: Lan Chi, Hiền Lương, Lực Tiến… Các siêu thị này cũng đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá đến 50% kèm quà tặng hấp dẫn, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: đồ gia dụng, thực phẩm, thời trang, giày dép… Đặc biệt tại đây thì lượng hàng Việt khuyến mại chiếm hơn 80%, Đại diện các đơn vị siêu thị đánh giá người dân tại đây khá ưa chuộng các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam và việc giảm giá các mặt hàng Việt vừa là đáp ứng thị hiếu của người dân đồng thời cũng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Các Điểm vàng thực hiện tốt các cam kết với Ban Tổ chức
 
Trong thời gian diễn ra 02 ngày Vàng, Ban tổ chức đã thực hiện kiểm tra, rà soát tất cả các Điểm Vàng để đảm bảo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Đồng chí Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội đánh giá, qua kiểm tra các Điểm Vàng, nhìn chung các doanh nghiệp tham gia Điểm Vàng đã thực hiện tốt 4 tiêu chí do Sở đưa ra gồm: Trang trí quảng bá sự kiện bắt mắt, chuẩn bị hàng hóa có chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ, nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, vẫn còn một số điển hạn chế như một số mặt hàng chưa ghi rõ giá khuyến mại, giá niêm yết gây khó khăn cho người tiêu dùng. Một số đơn vị sắp xếp gian hàng khuyến mại chưa nổi bật, chưa phù hợp. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị và công tác khắc phục sẽ được xử lý ngay trong Ngày Vàng. 
 
Đồng chí Trần Việt Hùng, Chi Cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, qua kiểm tra các Điểm Vàng khuyến mại cho thấy hầu hết chất lượng hàng hóa đều đáp ứng yêu cầu, xuất xứ và niêm yết giá rõ ràng. Trong thời gian tới, lực lựong quản lý thị trường sẽ tiếp tục kiểm tra hàng hóa tại các TTTM, siêu thị để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.
 
Tiếp sau sự kiện “Ngày Vàng Khuyến Mại”, sự kiện điểm mới của Tháng khuyến mại “Ngày hội Tín dụng” sẽ diễn ra trong 03 ngày 18, 19, 20/11. Sự kiện sẽ có sự tham gia của hàng chục Ngân hàng lớn và hàng trăm điểm bán hàng là các hệ thống siêu thị, TTTM, chuỗi cửa hàng dịch vụ lớn. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội được hoàn tiền, giảm giá từ 10% - 40% khi thanh toán bằng thẻ ATM, VisaCard, Master Card khi mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ,… và khi mở thẻ tín dụng mới người tiêu dùng sẽ được miễn phí mở thẻ hoặc được tặng những phần quà hấp dẫn như: Balo du lịch, Xe đạp, Vali kéo, Tour du lịch Singapore... Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ là cầu nối giữa các ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn để thúc đẩy hình thức tiêu dùng hiện đại. 

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t