Huyện Thanh Trì: Đánh giá cấp độ dịch ở mức độ 2 (14:11 08/11/2021)


HNP - Theo báo cáo của huyện Thanh Trì, qua đánh giá cấp độ dịch trên cả 3 tiêu chí (số ca mắc mới tại cộng đồng, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin và đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh) thì huyện Thanh Trì đang ở cấp độ 2 (nguy cơ thấp tương ứng với màu vàng).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì, sáng 8-11


Thực hiện nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, huyện Thanh Trì tập trung xây dựng và triển khai nhiều phương án, giải pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, phù hợp với tình hình thực tiễn của huyện. Tuy nhiên, trong những ngày qua, do di biến động dân cư lớn, nhất là số người từ các địa phương trở về Thành phố, nên trên địa bàn đã xuất hiện 13 ca F0 cộng đồng và tình hình dịch trên địa bàn huyện vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, khó lường.
 
Cụ thể, từ ngày 25/10 - 7/11, trên địa bàn huyện phát sinh 17 ca F0. Cộng dồn từ ngày 27/4 đến nay, có tổng số 411 ca F0 tại 15/16 xã, thị trấn. Huyện vận hành, quản lý khu cách ly Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Hà Nội (xã Tả Thanh Oai) đang cách ly 126 người; khu cách ly tập trung Thành An hiện đang cách ly 256 người. Huyện tiêm mới 40.799 mũi vắc xin và luỹ kế tiêm được tổng 361.252 mũi. Trong đó, mũi 1 là 203.702 người, mũi 2 là 159.966 người và đạt tỷ lệ 78,5% số người đã tiêm mũi 1. Huyện đã lấy 1.074 mẫu, trong đó 569/583 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính và 504 mẫu chưa có kết quả.
 
Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đã chỉ đạo Tổ Covid cộng đồng phối hợp với cán bộ y tế, các hội đoàn thể tiến hành rà soát, thống kê người từ các địa phương khác đi/đến/về lưu trú trên địa bàn huyện. Trong kỳ, đã rà soát được 294 người đi/đến/về từ địa phương khác; luỹ kế từ ngày 11/10/2021, đã rà soát, quản lý 491 người. Đồng thời, các đoàn kiểm tra của huyện đã kiểm tra 84 cơ sở hành nghề y dược tư nhân; kiểm tra, đánh giá các tiêu trí an toàn trong trường học theo hướng dẫn Sở GD&ĐT và Sở Y tế… Huyện cũng đã thiết lập, vận hành Trạm y tế lưu động tại 16 xã, thị trấn và 01 Trạm y tế lưu động tại Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi.
 
Đáng chú ý, qua đánh giá cấp độ dịch trên cả 3 tiêu chí (số ca mắc mới tại cộng đồng, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin và đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh) thì huyện Thanh Trì đang ở cấp độ 2 (nguy cơ thấp tương ứng với màu vàng). Đối với các xã, thị trấn, có 8 xã đánh giá ở mức độ 1, 8 xã mức độ 2.
 
Trong thời gian tới, huyện Thanh Trì tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan. Huyện cũng duy trì ứng trực thường xuyên, triển khai và nhân rộng mô hình “Liên gia tự quản” để tăng cường giám sát sự di biến động dân cư, đặc biệt là những người về từ các địa phương, vùng có dịch.
 
Đặc biệt, huyện sẽ triển khai đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của người dân; hướng dẫn các biện pháp thích ứng an toàn với dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t