Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thông tin (09:09 27/10/2017)


HNP - Sáng 26/10, đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Chương trình 05-CTr/TU về “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016 - 2020” chủ trì làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về kết quả thực hiện Chương trình trong thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc


Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Khánh, ngay sau khi Thành ủy ban hành Chương trình 05-CTr/TU, ngày 26/4/2016, Sở TT&TT đã ban hành Kế hoạch số 73/KH-STTTT, đồng thời, tổ chức quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Sở. Đặc biệt, Sở đã khẩn trương xây dựng và hoàn thiện đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thông tin, báo chí, phục vụ đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”, được phê duyệt vào ngày 15/8/2017. 
 
Đến nay, những mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình 05-CTr/TU đã được Sở TT&TT triển khai nghiêm túc. Sở đã tham mưu UBND TP ban hành các quy chế quản lý, khai thác, sử dụng mạng diện rộng (WAN) của thành phố; Quy định quản lý, khai thác, sử dụng hạ tầng dùng chung Trung tâm dữ liệu Nhà nước thành phố Hà Nội; Quy chế đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng CNTT thành phố... Cùng với đó, Sở đẩy mạnh quản lý nhà nước về thông tin điện tử, tổ chức rà soát, hậu kiểm, chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động thông tin điện tử trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam; phối hợp với các đơn vị chức năng để củng cố hồ sơ, tài liệu, đấu tranh với các đối tượng lợi dụng Internet để chống phá nhà nước, chống phá Đảng, gây phương hại đến an ninh quốc gia, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc...
 
Trên lĩnh vực báo chí - xuất bản, Sở đã tăng cường kiểm tra việc nhập khẩu các ấn phẩm, tài liệu, sách báo, băng đĩa hình, không để lọt những tài liệu có nội dung xấu, độc từ nước ngoài vào Việt Nam; tuyên truyền nhiều tin, bài đảm bảo an ninh chính trị, đấu tranh, phản bác những âm mưu, luận điểm của các đối tượng, hội nhóm phản động, lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, núp danh “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do thông tin” để tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống phá nhà nước, kích động bạo loạn, lật đổ.
 
Ngoài ra, Sở đã tăng cường kiểm tra thuê bao di động trả trước, duy trì hiệu quả các đội liên ngành phòng, chống in lậu trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, tổ chức quán triệt và triển khai nghiêm túc, bài bản, khẩn trương của Sở TT&TT, đặc biệt, những quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình 05 đã được triển khai gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Sở. Từ đó, đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố cũng như thông tin trong việc ứng phó, xử lý tình huống đột xuất; tăng cường ứng dụng CNTT vào CCHC của thành phố, nhất là triển khai các dịch vụ công trực tuyến để phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp, qua đó góp phần giữ yên lòng dân, tạo sự đồng thuận xã hội.
 
Cơ bản nhất trí với những kiến nghị, đề xuất của Sở, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn yêu cầu Sở tham mưu, đề xuất tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt về kỹ năng thông tin và cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp với Sở trong việc cung cấp thông tin, xử lý những vụ việc. Cùng với đó, tiếp tục có chính sách để thu hút nhân lực chất lượng cao cũng như đầu tư trang thiết bị hiện đại cho ngành.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, bên cạnh việc tiếp tục triển khai tốt những nội dung, công việc như trên, Sở TT&TT cần tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, nhất là ở cơ sở và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t