Tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2017 (15:48 09/06/2017)


HNP - Sáng 9/6, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội tổ chức "Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2017". Đây là hoạt động thường xuyên và ý nghĩa nhằm tri ân những nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh và hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu (14/6), sự kiện toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam. Đồng chí Ngô Văn Qúy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham dự. 

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ


Ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội cho biết: hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu, nhiều hoạt động tôn vinh người hiến máu được tổ chức ấm cúng và long trọng tại nhiều địa phương trên cả nước, kết hợp với hoạt động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong hè năm nay. Ở cấp quốc gia, 100 người hiến máu tiêu biểu từ mọi miền tổ quốc sẽ tham dự hành trình "Về miền di sản", về Hà Nội tham gia các hoạt động tập trung như: Hội ngộ ba miền, Về miền di sản về với cội nguồn dân tộc - Dâng hương tại đền Hùng; Lễ báo công dâng Bác, gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước …
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: Hà Nội tự hào là địa phương đầu tiên phát động phong trào hiến máu tình nguyện vào năm 1994. Trong những năm qua, hoạt động hiến máu thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng hiến máu tăng hàng năm. Riêng trong năm 2016, toàn Thành phố đã tiếp nhận được 193.223 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện. 6 tháng đầu năm, toàn Thành phố đã tiếp nhận được trên 110.000 đơn vị máu đạt 65% kế hoạch đề ra.
 
Trong những năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, nhiều gia đình cá nhân đã hiến máu nhiều lần và tổ chức các chương trình, sự kiện hiến máu lớn thành công như: gia đình bà Hà Thị Nguyên ở Thanh Xuân bản thân đã 8 lần hiến máu và vận động gia đình họ hàng cùng tham gia. Năm 2017, bà đã vận động 29 đơn vị máu; ông Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Đoàn thanh niên phường Ngọc Thuỵ, Long Biên bản thân đã 30 lần hiến máu tình nguyện; ông Đoàn Văn Sơn ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, bản thân 28 lần tham gia hiến máu…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP và nhiều quận, huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh những người hiến máu và kêu gọi người dân cùng hiến máu. Với thông điệp “Hiến cứu người - xin hiến thường xuyên” chính là ghi nhận, đánh giá cao của xã hội với những hành động cao cả của những người hiến máu tình nguyện, họ đã sẻ chia một phần máu và thời gian quý giá của mình để cứu người bệnh.
 
Những cá nhân hiến máu được tôn vinh 
 
Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 20 gia đình và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô. Thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thành phố tặng giấy khen cho 34 gia đình và 110 cá nhân xuất sắc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t