Khai trương Phố Sách Hà Nội (17:37 01/05/2017)


HNP - Sáng 1/5, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ khai trương Phố Sách Hà Nội - tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách, tạo ra một không gian văn hóa đọc mới của Thủ đô. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Phố Sách


Không gian Phố Sách Hà Nội được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh với 16 gian hàng của 16 nhà xuất bản, công ty sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách và các không gian phục vụ cho việc đọc sách. Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử. Ngoài ra, toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí; 2 cây nước uống tại vòi và 2 điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm... Hệ thống cây xanh và ghế nghỉ cũng được bố trí tại đây để phục vụ độc giả.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ khai mạc
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Sau hơn 4 tháng khẩn trương thi công, Phố Sách Hà Nội đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động tại phố 19/12. Đây là lần đầu tiên Hà Nội có một tuyến phố dành riêng cho sách nhằm giới thiệu những cuốn sách mới, những bộ sách giá trị, là nơi độc giả có cơ hội gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước; tham gia triển lãm về sách, giao dịch bản quyền, tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng… Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: cùng với các hoạt động về sách của các cơ quan Trung ương và TP Hà Nội, Phố Sách Hà Nội sẽ tạo thêm một điểm nhấn văn hóa, một không gian văn hóa đọc đáp ứng mong mỏi của đông đảo nhân dân Thủ đô, các tác giả và những người làm công tác xuất bản. Việc tổ chức Phố Sách Hà Nội cũng góp phần xây dựng chiến lược phát triển văn hóa của Thủ đô và thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh. TP Hà Nội mong muốn Phố Sách Hà Nội sẽ góp phần đáp ứng niềm đam mê đọc sách của bạn đọc Thủ đô, trở thành không gian tri thức, văn hóa - lịch sử ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội.
 
Trong ngày khai mạc và thời gian tiếp theo, tại Phố Sách Hà Nội sẽ diễn ra một loạt các hoạt động hấp dẫn về sách như các chương trình giao lưu ra mắt sách, giao lưu với các tác giả, chương trình tọa đàm… Từ ngày 06/5 đến 07/5/2017, Nhà xuất bản Trẻ, Hội đồng Anh tại thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Hogwarts Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động tương tác, giao lưu, giới thiệu các ấn phẩm Harry Potter nhân kỷ niệm gần 20 năm ra mắt tác phẩm đầu tiên. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Những ngày văn học châu Âu lần thứ Bảy, một hoạt động thường niên tại Hà Nội do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu tổ chức với mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn học từ Châu Âu tới bạn đọc Việt Nam. Cũng trong tháng 5 và tháng 6 tại Phố Sách Hà Nội sẽ diễn ra các sự kiện về trao đổi bản quyền sách với đại diện các nhà xuất bản của Anh, Nhật... về các thể loại sách khoa học - giáo dục.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc:
Đại biểu tới dự lễ khai trương Phố Sách
Lãnh đạo Thành phố tham quan một gian sách
Đông đảo bạn đọc tới Phố Sách trong ngày khai trương
Các độc giả nhỏ tuổi tại Phố Sách
Tác giả ký tặng độc giả

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t