Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội lần thứ V (15:31 14/09/2024)


HNP - Ngày 14/9, Trung tâm Chính trị quận Tây Hồ, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với gần 100 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành, Hội viên các Chi hội.

Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt


Tới dự Đại hội có lãnh đạo Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của Thành phố.   
 
Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phương hướng hoạt động khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029; thông qua Điều lệ sửa đổi.
 
Theo đó, trong 05 năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội luôn bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary, với tinh thần chủ động, đổi mới và trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc và triệt để Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội lần thứ IV.
 
Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội và các Chi hội thành viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân; duy trì quan hệ thân thiết với Đại sứ quán Hungary, đóng góp vào sự phát triển của công tác đối ngoại chung của Thành phố, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và Budapest, giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, phát triển năng động và hội nhập quốc tế. 
 
Ông Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội báo cáo tại Đại hội
 
Để đạt được những kết quả nói trên, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội đã rút ra được những bài học kinh nghiệm để làm cơ sở thực hiện những nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, cụ thể:
 
Một là, tranh thủ sự ủng hộ, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy trong việc kiện toàn tổ chức, phê chuẩn các quy định, điều lệ, chương trình công tác của Hội, sự chỉ đạo của Liên hiệp Hà Nội và Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary trong các hoạt động Hội của cả nhiệm kỳ.
 
Hai là, phát huy phương châm đối ngoại nhân dân “Chủ động - Linh hoạt - Sáng tạo - Hiệu quả” và chủ đề Đại hội Liên hiệp Hà Nội lần thứ VI “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển”, thực hiện đổi mới phương thức hoạt động theo nguyên tắc rõ người, rõ việc. Sắp xếp, kiện toàn thành viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, những cá nhân tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm với các hoạt động của Hội. Nâng cao chất lượng hội họp của Ban Chấp hành thông qua các kỳ họp định kỳ và các văn bản chỉ đạo ban hành sau mỗi kỳ họp.
 
Ba là, sắp xếp cơ cấu tổ chức Hội thành các Ban gọn nhẹ, phụ trách từng lĩnh vực đảm bảo toàn diện các mặt công tác của Hội.
 
Bốn là, tạo điều kiện để các Chi hội hoạt động, thành lập các Chi hội mới. Thường xuyên thông tin, liên lạc giữa Trung ương Hội, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam.
 
Năm là, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo của các thành viên trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, tạo tiền đề cho các hoạt động thường kỳ của Hội cũng như trong các hoạt động đối ngoại nhân dân trong nhiệm kỳ qua.
 
Ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Chủ tịch  Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội phát biểu
 
Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội xác định sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng tổ chức của Hội trên cơ sở kiện toàn và bổ sung Ban Chấp hành và Ban Thường vụ, phát triển thêm các chi hội mới trong các ngành công nghiệp, y tế và các quận, huyện, trường học, cố gắng phát huy sức mạnh tập thể của các chi hội. Phấn đấu trong nhiệm kỳ tới phát triển thêm khoảng từ 2-3 chi hội mới; tăng cường giao lưu, thúc đẩy hoạt động các chi hội cũ…
 
Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội và tham gia đầy đủ, nhiệt tình vào các hoạt động hòa bình, hữu nghị do Liên hiệp Hà Nội, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary tổ chức. Tập trung thực hiện tốt công tác lễ tân đối ngoại, thực hiện tốt chủ trương của Thành ủy về đối ngoại nhân dân. Đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị hợp tác với các đối tác tại Thủ đô Budapest và các thành phố khác của Hungary, tranh thủ sự ủng hộ của Việt kiều đang sinh sống tại Hungary đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước. 
 
Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, quảng bá hình ảnh và những thành tựu đạt được trong quá trình đổi mới hội nhập về đất nước con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị về cả bề rộng và chiều sâu. Thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân dịp những ngày lễ tết và Quốc khánh của ta và bạn. Tổ chức các cuộc giao lưu hữu nghị với nhiều nội dung phong phú, đa dạng nhằm tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân 2 nước và 2 Thủ đô. Tổ chức tọa đàm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của 2 nước để tìm hiểu công cuộc cập nhật hóa các mô hình kinh tế của Hungary nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư…
 
Ngài Baloghdi Tibor, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam phát biểu
 
Phát biểu tại Đại hội, Ngài Baloghdi Tibor, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam đặc biệt đánh giá cao những hội viên tuy không học ở Hungary nhưng hoạt động của họ lại gắn bó rất mật thiết với mối quan hệ Việt Nam - Hungary. Các hội viên đã có những đóng góp quan trọng cho tình hữu nghị và quan hệ nhiều mặt giữa hai nước Hungary và Việt Nam. 
 
Nhấn mạnh năm 2025 hai nước Việt Nam - Hungary sẽ tổ chức kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều chương trình văn hóa, Ngài Baloghdi Tibor tin tưởng rằng Ban Lãnh đạo khóa mới và các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội như trong quá khứ, vẫn sẽ tiếp tục hưởng ứng và tham gia tích cực vào các sự kiện này, góp phần vào thành công của chương trình kỷ niệm và tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước Hungary và Việt Nam.
 
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Nam Hải cũng nhấn mạnh, hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2019-2024 đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, ông Nguyễn Nam Hải đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội hết sức nghiêm túc và trách nhiệm của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội khóa IV. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Đại hội.
 
Ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phát biểu
 
Để tiếp tục phát huy vai trò của Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội trong thời gian tới, ông Nguyễn Nam Hải đề nghị Hội quan tâm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị hợp tác với Đại sứ quán Hungary và các đối tác tại thủ đô Budapest, tranh thủ sự ủng hộ của Việt kiều đang sinh sống tại Hungary đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước. Tiếp tục củng cố và mở rộng tổ chức của Hội, phát triển thêm các chi hội mới trong các ngành công nghiệp, y tế và các quận, huyện, trường học. Tập trung tăng cường các hoạt động nhân đạo của Hội, vận động các nguồn tài trợ để góp phần giúp đỡ các đối tượng nghèo khó và vùng bị thiên tai…
 
Thứ tư, phát huy vai trò làm cầu nối về quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá, thể thao, du lịch… giữa hai nước, hai Thủ đô dưới nhiều hình thức và nội dung phong phú, thiết thực. Nghiên cứu tổ chức đoàn thăm Hungary và đón đoàn bạn vào thăm và làm việc tại Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hà Nội Trần Thị Phương trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Hungary trong 5 năm qua
 
Sau thời gian làm việc hết sức nghiêm túc, với tinh thần dân chủ cởi mở hiệp thương thống nhất, Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị  Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã nhất trí thông qua danh sách Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029, bao gồm 35 ủy viên Ban Chấp hành, trong đó bầu tại Đại hội là 28 ủy viên (7 ủy viên còn lại sẽ kiện toàn trong nhiệm kỳ), 11 ủy viên Ban Thường vụ, 01 Chủ tịch, 04 Phó Chủ tịch, 01 Tổng Thư ký. Ông Đặng Vũ Nhật Thăng đã được Đại hội tái bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
 
Đại hội kêu gọi toàn thể hội viên tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết do Đại hội đã đề ra, góp phần tăng cường và đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của Thành phố; Thúc đẩy xu thế hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển, góp phần thiết thực vào sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thủ đô và đất nước, xứng đáng với danh hiệu Thủ đô Anh hùng - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.
 

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t