Huyện Phúc Thọ: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn (23:38 20/08/2024)


HNP - Ngày 20/8, huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn huyện Phúc Thọ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị


Đây là năm thứ 11 liên tiếp huyện Phúc Thọ tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân. Việc tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân nhiều năm nay được huyện Phúc Thọ duy trì nền nếp và trở thành hoạt động thường xuyên của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Thông qua đối thoại đã giúp cấp ủy, chính quyền nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện báo cáo kết quả phát triển kinh tế, xã hội 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2023; nghe Ủy ban MTTQ huyện báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến đóng góp của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân.
 
Trên cơ sở báo cáo trình bày tại Hội nghị và các nội dung gợi mở của đồng chí Bí thư Huyện ủy, đại biểu các xã, thị trấn đã phát biểu thể hiện sự đồng tình, nhất trí và bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của huyện Phúc Thọ. Trong thời gian qua, huyện đã tập trung chỉ đạo, thống nhất để có những giải pháp đúng đắn giải quyết những vấn đề lớn, trọng tâm, trọng điểm. Công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội huyện tiếp tục có chuyển biến rõ nét, văn hóa - xã hội có sự chuyển biến tích cực về mọi mặt. Thu ngân sách trên địa bàn đạt kết quả khả quan, công tác quy hoạch được đẩy nhanh tiến độ; an sinh xã hội được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... 
 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu một số kiến nghị gửi đến lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện, trong đó tập trung vào các vấn đề dân sinh bức xúc, là mong mỏi của đông đảo Nhân dân như: xây dựng nông thôn mới, nước sạch nông thôn, cải tạo các tuyến đường giao thông đã xuống cấp, lắp đèn tín hiệu giao thông, xây dựng trạm bơm phục vụ tưới tiêu nông nghiệp…
 
Đại biểu thị trấn Phúc Thọ tham gia ý kiến tại Hội nghị
 
Bày tỏ vui mừng khi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo diện mạo mới cho những làng quê, tuy nhiên, đại biểu Đỗ Văn Toản xã Ngọc Tảo cũng cho rằng, hiện nay nhiều tuyến đường giao thông nông thôn đang bị xuống cấp nhưng chậm được đầu tư, trong khi có dự án đã được bố trí vốn nhưng tiến độ thực hiện rất chậm.
 
Cũng theo ông Toản, người dân trên địa bàn xã Ngọc Tảo đã được dùng nguồn nước cấp tập trung từ Công ty cổ phần nước sạch Sơn Tây. Tuy nhiên, người dân chưa hài lòng vì nguồn nước yếu và chất lượng nước không đảm bảo, do đó, rất mong huyện có hướng giải quyết.
 
Bí thư Chi bộ thôn 1 xã Tích Giang Nguyễn Thị Nụ cho biết, Quốc lộ 32 là tuyến đường huyết mạch, lưu lượng giao thông qua lại lớn. Tuy nhiên, tại khu vực trường Hữu nghị T78 hiện chưa được lắp đặt đèn giao thông nên việc đi lại của người dân rất nguy hiểm.
 
Bà Nụ cũng kiến nghị địa phương sớm có phương án cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông đê tả Tích đã xuống cấp. Đồng thời, sớm nâng cấp đê quai và xây dựng trạm bơm để đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu cho có hơn 30ha sản xuất nông nghiệp của người dân vùng trũng, thấp…
 
Khẳng định việc thực hiện dồn điền đổi thửa là chính sách đúng đắn, Bí thư Chi bộ thôn 5 (xã Liên Hiệp) Đỗ Hoành Thịnh cũng bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, nâng cấp hệ thống giao thông thuỷ lợi nội đồng để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sản xuất nông nghiệp.
 
Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn phát biểu tại Hội nghị
 
Trên cơ sở những ý kiến, đề xuất nêu tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trực tiếp làm rõ, giải đáp cụ thể nhiều vấn đề người dân chia sẻ. Nội dung trao đổi được các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao.
 
“Sau hội nghị, huyện sẽ chỉ đạo các phòng, ban tập trung giải quyết ngay những vấn đề Nhân dân có ý kiến đề xuất nhiều lần, không để tồn tại kéo dài. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, UBND huyện sẽ tổng hợp báo cáo các sở, ngành của thành phố Hà Nội có hướng dẫn giải quyết...” - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Sơn cho biết.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn cảm ơn Nhân dân đã trao đổi, đề xuất thẳng thắn những nội dung dân sinh bức xúc. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm lớn của người dân đối với sự phát triển chung của huyện. Do đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các phòng, ban của huyện; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, có biện pháp giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của Nhân dân.
 
Với tinh thần cầu thị, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn mong muốn Nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm với quê hương, tích cực ủng hộ các chủ trương, chính sách của huyện, đồng thời có thêm những hiến kế để xây dựng huyện Phúc Thọ ngày càng phát triển bền vững. 
 
Đối với 110 ý kiến thuộc 7 nhóm vấn đề nhân dân kiến nghị thông qua Ủy ban MTTQ các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ đã chỉ đạo UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn có thông tin phản hồi cụ thể bằng văn bản; đồng thời tiếp tục lắng nghe, có giải pháp để giải quyết dứt điểm, bảo đảm tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t