Quận ủy Tây Hồ quán triệt Chỉ thị số 30-CT/TU về "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” (15:58 10/04/2024)


HNP - Ngày 10/4, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch triển khai thực hiện của Quận ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh". Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ điểm cầu Quận xuống điểm cầu 8 phường.

Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy truyền đạt các nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 30-CT/TU. Trong đó nhấn mạnh, nội dung tuyên truyền Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy gắn với các quan điểm chỉ đạo, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc (ngày 24/11/2021) về “Xây dựng con người Việt Nam thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp, gắn với giữ gìn, phát huy giá trị gia đình Việt Nam, hệ giá trị văn hóa, giá trị quốc gia - dân tộc…”.
 
Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường, nhằm triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 30-CT/TU của Thành ủy Hà Nội, thời gian qua, quận Tây Hồ đặc biệt quan tâm thực hiện việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa mang tính đặc trưng, riêng có của Tây Hồ, từ đó góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa của Thủ đô Hà Nội.
 
Cùng với việc ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa, quận đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, hướng tới mục tiêu xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô; đề cao hơn nữa vai trò gương mẫu, nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp.
 
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học truyền đạt nội dung Chỉ thị số 30-CT/TU
 
Đặc biệt, quận sẽ tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu, kết nghĩa với các quận, huyện bạn và các quốc gia có nền công nghiệp văn phát triển nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Tây Hồ; học tập, ứng dụng khoa học công nghệ để tạo dựng các sản phẩm du lịch văn hóa, xây dựng quận phát triển xứng tầm với những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người Tây Hồ, qua đó góp phần cùng Đảng bộ Thành phố hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã được đề ra tại Chỉ thị số 30-CT/TU.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng khẳng định, trong những năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, phát huy các giá trị di sản, truyền thống văn hóa, xây dựng người Tây Hồ hiện đại, thanh lịch, văn minh. Quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy “Về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy khóa 17 và  cụ thể hóa bằng việc xây dựng Chương trình 03-CTr/TU ngày 19/10/2020 của Quận ủy về “Phát triển toàn diện sự nghiệp văn hóa xã hội; xây dựng phường văn hóa, phường đạt chuẩn đô thị văn minh góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, giai đoạn 2020-2025” và Đề án số 09-ĐA/QU ngày 14/7/2021 về “Xây dựng Phường văn hóa, Phường đạt chuẩn đô thị văn minh, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn quận Tây Hồ”. 
 
Để việc thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy đạt kết quả cao trong thời gian tới, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị các đơn vị tiếp tục chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt và tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU và Kế hoạch số 214-KH/QU bằng nhiều hình thức tới đội ngũ cán bộ, đảng viên tại cơ quan, đơn vị mình. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Thị Thu Hường phát biểu tại Hội nghị
 
UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận và UBND các phường xây dựng và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với lộ trình phù hợp; đảm bảo phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các cấp, ngành từ quận đến cơ sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thống nhất cao ý chí, hành động góp phần thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Cụ thể hóa các tiêu chí Người Hà Nội thanh lịch - văn minh gắn với xây dựng các phong trào văn hóa và danh hiệu văn hóa (Gia đình văn hóa, Tổ dân phố văn hóa, cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa), đảm bảo thiết thực và phù hợp thực tế, không gian văn hóa và các lĩnh vực của đời sống xã hội. Chú trọng xây dựng văn hóa trong giao tiếp, ứng xử; đặc biệt động viên các tầng lớp nhân dân gương mẫu, sống nhân nghĩa, trách nhiệm gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng Phường văn hóa, Phường đạt chuẩn đô thị văn minh và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiên trì xây dựng người Tây Hồ cao về trí tuệ, đẹp về nhân cách, xây dựng Quận Tây Hồ trở thành “nơi đáng sống”, điểm đến hấp dẫn về văn hóa và con người thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế.
 
Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng cũng đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, phát huy sức mạnh của Nhân dân trong giám sát việc thực hiện 02 Bộ quy tắc ứng xử, nhất là quy tắc tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy - Tổ trưởng tổ cấp ủy được giao phụ trách các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy và kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t