Sóc Sơn: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 (14:17 08/08/2020)


HNP - Sáng 8/8, đồng chí Phạm Quang Thanh - Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn đã đến thăm các điểm thi THPT Quốc gia năm 2020 trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Quang Thanh thăm các điểm thi


Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 trên địa bàn huyện có trên 3.627 thí sinh đăng ký dự thi tại 8 điểm thi gồm: Trường THPT Đa Phúc, Kim Anh, Minh Phú, Sóc Sơn, Xuân Giang, Trung Giã, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Sóc Sơn và điểm thi tại THCS Mai Đình. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, các điểm thi trong huyện đã tổ chức quán triệt, phổ biến quy chế thi nhằm phát hiện, bổ sung kịp thời các sai sót trong việc đăng ký dự thi của thí sinh.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phạm Quang Thanh - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn huyện, đồng thời yêu cầu hội đồng thi rà soát, kiểm tra phòng thi, cơ sở vật chất, đảm bảo công tác an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi, các điều kiện phục vụ tốt nhất cho đội ngũ giám thị coi thi và thí sinh tham gia kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thí sinh và nhân dân trên địa bàn. Cũng nhân dịp này đồng chí đã tặng quà cho các điểm thi trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra đánh giá các điểm thi, đến thời điểm này, các điểm thi trên địa bàn huyện cơ bản đã hoàn tất các điều kiện phục vụ kỳ thi về cơ sở vật chất, lực lượng an ninh, thanh niên tình nguyện, nhân viên y tế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, chuẩn bị trên 4.400 khẩu trang phát miễn phí phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho thí sinh và các bộ phận liên quan tới kỳ thi. Trước đó tính đến ngày 6/8, toàn bộ 8 điểm thi trên địa bàn huyện đã được vệ sinh, phun khử khuẩn. Huyện cũng đã bố trí các nhân viên y tế, cơ số thuốc, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho các điểm thi. Điểm thi Trường THCS Mai Đình, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sóc Sơn đã xây dựng kịch bản, phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện phòng, chống dịch, chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng đúng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội. Ngoài ra, các công tác phòng chống dịch cũng được các điểm thi chú trọng thực hiện, từ khâu tuyên truyền đến các phương án cụ thể, sẵn sàng xử lý các tình huống bất ngờ.


Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t