Thị xã Sơn Tây: Bảo đảm tiêm phòng vắc xin cho 80% tổng đàn gia súc, gia cầm (09:07 26/02/2020)


HNP - Đây là chỉ tiêu thể hiện trong Kế hoạch số 112/KH-UBND của UBND thị xã Sơn Tây, ban hành ngày 24/02, triển khai tiêm phòng vắc xin vụ Xuân - Hè cho đàn gia súc, gia cầm năm 2020.

Theo đó, để đảm bảo phòng ngừa có hiệu quả đối với các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, thị xã Sơn Tây giao chỉ tiêu tiêm phòng vắc xin đạt từ 80% tổng đàn. Riêng đối với bệnh Dại chó, mèo tỷ lệ tiêm phòng đạt 100% tổng đàn trong diện tiêm. Thời gian tiêm phòng đại trà, từ ngày 01/3 đến 01/4/2020. 
 
Để thực hiện công tác tiêm phòng, thị xã Sơn Tây giao các đơn vị trực thuộc quản lý chặt chẽ việc sử dụng vắc xin hỗ trợ; tổ chức cấp phát đúng đối tượng, đúng quy định. Bảo quản, vận chuyển, sử dụng vắc xin đúng yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Sau tiêm phòng, tiến hành thu hồi và xử lý tiêu hủy vỏ lọ vắc xin theo đúng quy định.
 
Trong kế hoạch này, UBND thị xã cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc chỉ tổ chức tiêm phòng khi đã chuẩn bị đầy đủ về vật tư, vắc xin và công tác tuyên truyền đến các hộ có chăn nuôi. Xử lý nghiêm đối với các hộ chống đối không áp dụng biện pháp tiêm phòng bắt buộc vắc xin cho đàn vật nuôi, làm lây lan dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm của địa phương. Thực hiện tốt công tác giám sát sau tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, xử lý kịp thời các trường hợp phát bệnh dịch sau tiêm phòng, ghi chép đầy đủ sổ gia súc, gia cầm được tiêm phòng, số chưa được tiêm phòng ở các hộ chăn nuôi. Đàn vật nuôi sau tiêm phòng phải đạt tỷ lệ bảo hộ cao (trên 70%), đáp ứng được yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t