Long Biên: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch Covid - 19 trên địa bàn (20:00 25/02/2020)


HNP - Chiều 25/02, UBND Quận Long Biên đã họp giao ban và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.  

Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Mạnh Hà chủ trì hội nghị


Theo đó, trên địa bàn quận  đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận đã chủ động thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ. Trong đó, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch, các ngành đã tích cực phối hợp triển khai các hoạt động giám sát, cách ly các trường hợp nghi ngờ, xác minh thông tin liên quan đến phòng, chống dịch; thực hiện cho học sinh trên địa bàn toàn quận nghỉ học, tiến hành khử khuẩn 04 đợt tại tất cả các cơ sở giáo dục, trường học, đồ dùng dạy học. 100% các cơ sở, khu hành chính, Trạm Y tế phường và các khu vực cách ly tại gia đình, nơi cư trú được khử khuẩn theo đúng hướng dẫn.
 
Nhìn chung, quận đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Vì vậy, bên cạnh những giải pháp về tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men và các tình huống ứng phó, UBND quận yêu cầu thời gian tới, các ngành chức năng của quận tập trung thêm những giải pháp trọng tâm và phải thực hiện nghiêm túc như: Giám sát, theo dõi sức khỏe người lao động tại các doanh nghiệp, đặc biệt là người Trung Quốc, Hàn Quốc... các công dân đi đến từ các quốc gia có dịch và các tỉnh thành có dịch tại Việt Nam; Chủ động nắm bắt tình hình tại các doanh nghiệp, không để phát sinh các tình huống xảy ra trong công nhân lao động, bảo đảm an ninh trật tự tại các doanh nghiệp, duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp. Điều tra, cập nhật hàng ngày trên địa bàn Quận số người đi đến và người tiếp xúc gần với người từ các quốc gia/vùng có dịch  bao gồm (cả người nước ngoài và người Việt Nam) đặc biệt là đi đến từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Singapo,… và yêu cầu cách ly y tế theo đúng quy định. Bên cạnh đó, yêu cầu các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng tại các công trình trên địa bàn quận phải nắm bắt lịch trình đi đến từ các nước hoặc vùng có dịch của cán bộ, công nhân viên. 
 
Cùng ngày, lãnh đạo quận đã đi kiểm tra công tác phòng dịch tại một số doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn.
 

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t