Cầu Giấy xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em (14:52 04/10/2019)


HNP - UBND quận Cầu Giấy vừa ban hành Kế hoạch số 220/KH-UBND về thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 03/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, trình tự đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và cam kết trách nhiệm, hành động của các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và thực hiện các quyền trẻ em nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bình đẳng, thân thiện cho trẻ em ngay từ phường nơi các em sinh sống, học tập, đảm bảo mọi trẻ em đều được hưởng các quyền cơ bản để có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, đạo đức và trí tuệ.

UBND quận yêu cầu 100% UBND các phường xây dựng kế hoạch, triển khai và có giải pháp thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng phường phù hợp với trẻ em theo Quyết định 06; Phấn đấu 100% phường đạt tiêu chuẩn phường phù hợp với trẻ em.

Theo đó, quận sẽ tổ chức triển khai, thực hiện Quyết định số 06, các văn bản của UBND Thành phố, Sở LĐ,TB&XH và các văn bản hướng dẫn khác về xây dựng phường phù hợp với trẻ em. Đồng thời, tham mưu tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện quyền trẻ em và các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, trong đó thực hiện hiệu quả các tiêu chí về xây dựng phường phù hợp với trẻ em.

Ngoài ra, tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tập huấn về Luật trẻ em, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành phố và quận liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và các quyền của trẻ em; Huy động sự tham gia và nguồn lực hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung, thực hiện Quyết định số 06 nói riêng để vừa động viên, khen thưởng, vừa kịp thời rút kinh nghiệm và hỗ trợ các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t