Quận Ba Đình: Triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý nhà nước (14:05 06/03/2018)


HNP - UBND quận Ba Đình vừa ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước năm 2018.

Theo đó, quận đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp TTHC của quận và phường trực tuyến mức độ 3, 4 theo kế hoạch triển khai của thành phố. Tiếp tục duy trì và phấn đấu đảm bảo tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt tối thiểu 90%. 100% các đơn vị triển khai đồng bộ hệ thống "một cửa” điện tử dùng chung 3 cấp kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thống nhất với thành phố. 100% lãnh đạo các đơn vị thường xuyên sử dụng phần mềm dùng chung để xử lý và điều hành công việc. 100% công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước thuộc quận được đào tạo, hướng dẫn sử đụng phần mềm dùng chung của thành phố; 100% cán bộ, công chức được cấp và sử dụng thường xuyên tài khoản thư điện tử công vụ để trao đổi công việc. 100% đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị và UBND các phường tham gia đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến về chính quyền điện tử. 100% số văn bản, tài liệu trao đổi trong cơ quan được giao dịch dưới dạng điện tử. 100% phường xây dựng trang thông tin điện tử của đơn vị.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, quận Ba Đình đã triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm. Đáng chú ý, quận sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục rà soát, đánh giá hiện trạng, mua sắm bổ sung, thay thế các trang thiết bị CNTT tại đơn vị đảm bảo yêu cầu. Đặc biệt, bố trí đủ trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính quận và 14 phường đảm bảo phục vụ nhân dân và doanh nghiệp tham gia thực hiện TTHC.

Cùng với đó, đảm bảo duy trì đường truyền mạng của quận đáp ứng yêu cầu khai thác thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành. Phối hợp triển khai hệ thống hội nghị truyền hình đến UBND 14 phường đảm bảo kết nối với UBND thành phố và các sở, ban. ngành, UBND quận. Tiếp nhận, triển khai các phần mềm dùng chung của thành phố, đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với các lĩnh vực theo tiến độ của thành phố.

Ngoài ra, tiếp tục, phối hợp triển khai hiệu quả Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của thành phố, kết nối với phần mềm một cửa điện tử và liên thông với quá trình xử lý nghiệp vụ của từng TTHC. Nâng cao tỷ lệ sử dụng trực tuyến của người dân khi thực hiện các TTHC với cơ quan nhà nước đối với những dịch vụ công mức độ 3, tiến tới triển khai mức độ 4...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t