Đồng ý xử lý cấp bách chống sạt lở bờ hữu sông Vân Đình (11:37 15/05/2017)


HNP - UBND huyện Phú Xuyên vừa cho ý kiến thẩm định dự án xử lý cấp bách chống sạt lở bờ hữu sông Vân Đình đoạn thượng lưu cống Hòa Mỹ (từ K0+615 đến K0+815), xã Hồng Minh.

Theo quy hoạch tiêu nước hệ thống sông Nhuệ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 937/QĐ-TTg ngày 1/7/2009, Quy hoạch phát triển thủy lợi thành phố Hà Nội đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 4673/QĐ-UBND ngày 18/10/2012 thì hệ thống sông Nhuệ (sông Nhuệ, sông Vân Đình, sông Duy Tiên) là trục chính tưới, tiêu phục vụ sản xuất và phòng chống lụt, bão, úng. Vì vậy, việc xử lý cấp bách chống sạt lở bờ hữu sông Vân Đình đoạn thượng lưu cống Hòa Mỹ xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên là cần thiết và phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt.

Mặt khác, hiện trạng quản lý sử dụng đất phạm vi nghiên cứu của dự án từ K0+615 đến K0+815 thượng lưu cống Hòa Mỹ là diện tích bờ sông và hàng lang đê. Bên trái tuyến, phạm vi kè đá dọc theo chân đê sát với ao nuôi trồng thủy sản của địa phương. Trong quá trình quản lý sử dụng không gặp phải vướng mắc, tranh chấp với các khu vực lân cận. Dự án nằm hoàn toàn trong phạm vi hành lang đê hữu sông Vân Đình, trên mặt bằng thiết kế không có nhà cửa xây dựng kiên cố, nhà tạm của các hộ dân nên dự án không phải giải phóng mặt bằng. Từ trạng trên, UBND huyện Phú Xuyên cam kết bố trí mặt bằng đảm bảo để thực hiện dự án đúng tiến độ, theo đúng các quy định hiện hành.

Cũng theo UBND huyện Phú Xuyên, dự án đầu tư chống sạt lở, giữ ổn định bờ sông, bảo vệ an toàn khu dân cư, chống ngập úng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mặt bằng xây dựng trên vị trí bờ sông cũ, hiện tại huyện không có các dự án quy hoạch trùng lắp và nếu sau này khi có các dự án giáp ranh, UBND huyện sẽ chỉ đạo thực hiện đảm bảo các điều kiện về khoảng cách, an toàn.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t