Phú Xuyên chú trọng phòng chống bão mạnh và siêu bão năm 2017 (15:00 15/05/2017)


HNP - Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão mạnh, siêu bão gây ra, đặc biệt là người, tài sản và các công trình trọng yếu; Kịp thời di dời, sơ tán dân ở khu vực xung yếu, có nguy cơ cao đến nơi tạm cư kiên cố, chắc chắn, nhất là đối với người già, trẻ em và phụ nữ, UBND huyện Phú Xuyên vừa xây dựng Phương án để tổ chức thực hiện trong trường hợp bão mạnh, hoặc siêu bão xảy ra.

Theo đó, UBND huyện Phú Xuyên yêu cầu các ngành, các cấp quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm "bốn tại chỗ" và "ba sẵn sàng". Bên cạnh đó, truyền tải kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, địa phương trên phương tiện thông tin đến các cơ quan, đơn vị, quần chúng nhân dân.

Các xã, thị trấn cần chủ động phối hợp với lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn, lực lượng chi viện, hỗ trợ từ cấp trên và huy động lực lượng tại chỗ tổ chức di dời dân ở các khu vực xung yếu đến nơi trú ẩn an toàn; đảm bảo cung cấp các dịch vụ hậu cần, trước hết là lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc men, chăm sóc sức khỏe cho người dân, vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương và nơi tạm cư. Bảo vệ các khu vực, công trình trọng điểm, cứu hộ, cứu nạn, cứu sập và giúp đỡ các gia đình bị nạn.

Phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm Y tế dự phòng, Trạm Y tế huy động lực lượng y - bác sỹ tại chỗ, phương tiện, thiết bị, thuốc men để sơ cấp cứu, chữa bệnh cho người dân. Các xã, thị trấn ven đê tổ chức lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để chủ động quyết định sơ tán, di dời dân đến các địa điểm tạm cư kiên cố, chắc chắn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khi bão đổ bộ kèm theo mưa to kết hợp xả lũ trên các hồ chứa.

Tổ chức lực lượng xung kích, trực chiến để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra các tình huống xấu như sập nhà, sập công trình, cháy, nổ…; huy động và phân công lực lượng trợ giúp người dân chằng chống nhà cửa trước bão. Xác định các khu vực trọng điểm có khả năng bị ảnh hưởng nặng khi bão đi qua để thường xuyên theo dõi và kịp thời xử lý, ứng phó.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t