Hoàn Kiếm tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị (khoá IX) (22:37 04/03/2017)


HNP - Sáng 3/3, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị (khoá IX) "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới".

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Trong 15 năm qua, Hội CCB quận đã tập hợp thu hút được gần 95% CCB trong toàn quận tham gia các hoạt động hội; kết nạp mới 2.336 hội viên CCB; phát triển 14 hội CCB khối 487 (trong đó, 3 hội CCB khối 487 đã giải thể hoặc chuyển đi). Hiện nay, Hội CCB quận có 29 hội cơ sở với 201 chi hội và 3.790 hội viên (so với năm 2002 là 21 hội cơ sở với 2.359 hội viên). Hàng năm, 100% các hội cơ sở đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trên 98,5% hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hoá. Hội viên CCB được tín nhiệm bầu vào các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chiếm số lượng cao; có 114 CCB là đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, 414 CCB tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Tổng số hội viên CCB tham gia công tác Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ cơ sở đến quận là trên 2.200 đồng chí, chiếm gần 60% tổng số hội viên. ..
 
Để thực hiện tốt Nghị quyết số 09, trong thời gian tới, Quận ủy Hoàn Kiếm tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao ý thức trách nhiệm của chính quyền, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đối với công tác CCB và phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội trong việc xây dựng Hội CCB ngày càng vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ cách mạng mới…
 
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Quận ủy đã khen thưởng 37 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09, ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị (khoá IX) "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới".
 
* Chiều cùng ngày, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2017. Công tác sơ tuyển, xét duyệt, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được UBND quận thực hiện công khai, dân chủ ở 3 cấp từ khu dân cư, phường, khối cơ quan, đơn vị từ phòng, ban đến cơ quan và cấp quận theo đúng luật định và đúng quy trình của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội quy định.
 
Năm 2017, quận Hoàn Kiếm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với 54 công dân nhập ngũ. Các tân binh nhập ngũ có trình độ Đại học, Cao đẳng đạt 73,3%. Công tác giao nhận quân đã được thực hiện nhanh, gon, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối.
 
Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Năm 2018, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục làm tốt công tác quán triệt Luật Nghĩa vụ Quân sự và các văn bản liên quan đến công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh đến cán bộ, nhân dân; thường xuyên củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh các cấp, đặc biệt là nâng cao vai trò tham mưu của cơ quan thường trực, các ban ngành, đoàn thể của quận về công tác này. Đồng thời, quận làm tốt công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm, tạo điều kiện thuận lợi cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sớm ổn định đời sống…
 
Nhân dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã biểu dương, khen thưởng 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2017.

Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t