Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng (07:14 03/05/2018)


HNP - Ngày 2/5, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 2) đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 5.

Cử tri phường Quỳnh Mai kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến vai trò của Quốc hội trong việc xây dựng các luật và giám sát việc thực hiện. Cụ thể, cử tri phường Quỳnh Mai kiến nghị đoàn Quốc hội TP cần có ý kiến đề nghị Quốc hội sớm quan tâm công tác cải tạo các chung cư cũ trên địa bàn Thành phố; quản lý các khu chung cư sau khi được xây xong đưa vào sử dụng. Hiện, có tình trạng xảy ra tại nhiều chung cư là dù đã có ban quản trị nhưng chủ đầu tư vẫn không bàn giao quỹ bảo trì, nên đề nghị Bộ Xây dựng có quy định yêu cầu các chủ đầu tư sau khi hoàn thành đưa chung cư vào sử dụng thì cần bàn giao luôn quỹ bảo trì cho địa phương, để góp phần giải quyết nhiều vấn đề tại tòa nhà. 

Kiến nghị những vấn đề về giao thông, cử tri phường Lê Đại Hành phản ánh: tuy lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường nhưng tai nạn giao thông vẫn xảy ra rất nhiều trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua; nguyên nhân do Luật Giao thông vẫn không được thực thi nghiêm. Đồng thời, nhiều phương tiện giao thông đi ngược chiều, sai làn đường… không bị kiểm tra, giám sát, xử lý. Liên quan đến công tác PCCC, cử tri phường Lê Đại Hành khẳng định, hiện đã có Luật PCCC và lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp nhưng kiểm tra đến nhiều chung cư thì hệ thống PCCC hầu như không hoạt động. Trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, hoạt động tuyên truyền rất nhiều nhưng vẫn tồn tại nhiều vi phạm. Vì vậy, cử tri đề nghị đã có Luật ATTP rồi thì những vi phạm đe dọa sức khỏe, tính mạng con người cần được xử lý nghiêm, thậm chí xử phạt nặng. Quốc hội cần quan tâm việc tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật cũng như giám sát việc thực thi các luật.

Đại diện cử tri phường Bạch Mai cũng đề nghị, với những vụ án nghiêm trọng, tiền thu hồi tài sản từ các bị cáo phải được công khai để dân biết, Quốc hội cần giám sát việc này. Ngoài ra, cử tri phản ánh từ đầu năm đến nay, số người chết vì chó dại rất nhiều, dù Chính phủ đã có Nghị định về cấm chó thả dông, cử tri kiến nghị Quốc hội cần xem liệu Nghị định này còn có hiệu lực hay không. Cử tri phường Vĩnh Tuy lại có ý kiến đề xuất Quốc hội nghiên cứu xem xét bỏ HĐND ở cấp phường; trong trường hợp còn tổ chức HĐND cấp phường thì nên duy trì tổ đại biểu HĐND nhưng nên bỏ 2 ban của HĐND phường vì nhiệm vụ hiện không rõ ràng.

Thay mặt đoàn ĐBQH TP Hà Nội tại đơn vị bầu cử số 2, đại biểu Trần Việt Khoa khẳng định: Tổ sẽ tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri quận Hai Bà Trưng để truyền tải không chỉ tới Đoàn  ĐBQH TP Hà Nội mà với cả các bộ ngành, cơ quan chức năng để tới đây làm tốt hơn công tác xây dựng Luật cũng như giám sát thực hiện Luật.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t