Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai (08:13 20/04/2017)


HNP - Ngày 19/4, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai để thông báo dự kiến nội dung và thời gian kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng


Theo đó, tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, 01 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 08 dự án luật. Đồng thời, xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác như: xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017. Phê chuẩn quyết toán nhà nước năm 2015. Quốc hội giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.
 
Tại huyện Đan Phượng, Hoài Đức, trả lời kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV về việc “Đề nghị UBND Thành phố và Sở Nội vụ nghiên cứu lại chủ trương sáp nhập Đài truyền thanh huyện vào Nhà văn hóa và Trung tâm thể dục thể thao vì đây là thiết chế đặc thù của cơ quan báo chí, có vai trò rất lớn trong việc thông tin, tuyên truyền ở khu vực nông thôn”, đại biểu Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an Thành phố cho biết, việc sáp nhập thành Trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao cấp huyện là phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện quản lý đa ngành, đa lĩnh vực và tập trung các nguồn lực, cơ sở vật chất, con người nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức sự nghiệp công hoạt động ở lĩnh vực văn hóa, thông tin và thể thao cấp huyện.
 
Quá trình thực hiện sắp xếp, UBND Thành phố đã lấy ý kiến khảo sát tại 30 quận, huyện, thị xã và báo cáo Ban cán sự Đảng UBND Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, thông qua. Việc sáp nhập nhằm giảm đầu mối, thuận lợi trong công tác điều hành nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ về văn hóa, thể dục thể thao và phát thanh, thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Phó Giám đốc Công an Thành phố Đào Thanh Hải cho biết, UBND Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện sau khi sáp nhập, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp, phát huy hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp.
 
Cử tri huyện Hoài Đức phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đan Phượng, Hoài Đức kiến nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với người có công, người bị phơi nhiễm chất độc màu da cam; Chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng; làm tốt công tác cán bộ; nâng cao hơn nữa chất lượng sách giáo khoa, hạn chế việc thay đổi sách giáo khoa liên tục; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trường học để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục…
 
Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt các bộ, ngành thực hiện việc di dời các trường đại học, bệnh viện và cơ sở sản xuất ra ngoài khu vực ngoại thành; tăng cường công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đảm bảo tính đồng bộ; xem xét, tăng phụ cấp chi trả cho cán bộ cấp cơ sở…
 
Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai
 
Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố thông báo những nội dung cơ bản kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và trả lời ý kiến của cử tri huyện Thanh Oai tại kỳ họp trước. Cử tri huyện Thanh Oai đã phản ánh, kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: nước sạch nông thôn, hiện xã Tân Ước có khoảng 9.000 người dân tuy nhiên vấn đề nước sạch đang rất cấp thiết, người dân không có nước sạch sử dụng trong khi tình trạng ô nhiễm môi trường nguồn nước diễn ra ngày càng nhiều.
 
Cùng là vấn đề môi trường, cử tri xã Tân Ước phản ánh vấn đề rác thải không được xử lý sớm, gây ô nhiễm môi trường. Mỗi ngày, lượng rác thải rắn phát sinh lớn tuy nhiên xã chưa có nơi chôn lấp cũng như không được vận chuyển đi nơi khác đúng quy cách gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, cử tri xã Liên Châu, huyện Thanh Oai mong muốn thành phố và Trung ương nghiên cứu giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ, sông Đáy để nhân dân có nước sinh hoạt, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.
 
Bên cạnh đó, cử tri xã Hồng Dương kiến nghị cần phân cấp rõ công tác quản lý, vận hành, đặc biệt vấn đề cấp nước cho sản xuất nông nghiệp cần quy định rõ trong dự thảo Luật Thủy lợi. Cử tri mong mong khi Luật được thông qua sẽ đi vào đời sống phục vụ tốt cho sản xuất để tiết kiệm nguồn tài nguyên nước, điện cho nhà nước.
 
Về hệ thống điện lưới nông thôn, cử tri mong muốn các cơ quan chức năng quy hoạch lại hệ thống điện nông thôn, đảm bảo công suất phục vụ tốt cho đời sống nhân dân cũng như phục vụ cho hoạt động sản xuất.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh vấn đề xây dựng NTM còn nhiều bất cập, đặc biệt về kinh phí cho xây dựng cơ sở hạ tầng còn thiếu. Bên cạnh đó, thu nhập của người nông dân vẫn còn thấp trong khi chưa tạo ra được sản xuất quy mô lớn ở nông thôn. Cử tri góp ý để có nền sản xuất nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao cần tập trung tích tụ được ruộng đất. Theo đó, cần có sự hỗ trợ của Trung ương, thành phố và cấp huyện để khuyến khích người dân dồn đất thành thửa lớn, thu hút doanh nghiệp vào sản xuất nông nghiệp...
 
Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri. Những vấn đề cử tri phản ánh Đoàn sẽ tổng hợp và chuyển đến Quốc hội xem xét, giải quyết.

Lê Hải - Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t