Chỉ đạo quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (15:20 20/05/2021)


HNP - Ngày 17/5, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 298-TB/TU về kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố trình bày Báo cáo số 1672/BC-BCĐ ngày 17/5/2021 về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội và Ban Cán sự đảng UBND thành phố trình bày Tờ trình số 297/TTr-BCS ngày 17/5/2021 về việc hỗ trợ thêm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Thường trực Thành ủy thống nhất kết luận:
 
Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở; tinh thần tâm huyết, trách nhiệm của các lực lượng, nhất là lực lượng tuyến đầu và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố đã được triển khai hiệu quả, với các giải pháp kịp thời, linh hoạt, sáng tạo theo phương châm “4 tại chỗ”, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” “phong tỏa hẹp, quản lý chặt”, “mô hình phòng, chống dịch 3 lớp”, phát hiện kịp thời, thần tốc truy vết, tăng cường xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch triệt để, thực hiện tốt thông điệp “5K”, vận động nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của thành phố; kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19... Do vậy, hiện nay, thành phố vẫn đang kiểm soát được dịch bệnh, duy trì phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; triển khai tích cực các công việc chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm tiến độ, quy định. Bên cạnh đó, thành phố đã tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ kịp thời nhằm chung tay góp sức với các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh giáp ranh với thành phố Hà Nội như tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam... Do vậy, nguy cơ về dịch bệnh Covid-19 đối với thành phố Hà Nội vẫn ở mức cao và khó lường.
 
Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy thống nhất với các giải pháp trong Báo cáo số 1672/BC-BCĐ ngày 17/5/2021 của Ban Chỉ đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời nhấn mạnh một số nội dung:
 
Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt người đứng đầu các cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương và thành phố.
 
Tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chung cư, khu nhà trọ, ký túc xá sinh viên, khu nhà ở cộng nhân, xe đưa đón công nhân, vận tải hành khách công cộng, khu cách ly tập trung, cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập... 
 
Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh, khu công nghiệp và những nơi có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh. Quản lý chặt di biến động của các chuyên gia, công nhân, lao động, người làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất của các tỉnh lân cận lưu trú trên địa bàn thành phố Hà Nội và ngược lại; quản lý chặt trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà, F1 cách ly tập trung; kiểm soát chặt việc đi lại, giao thương giữa các khu vực giáp ranh với thành phố, nhất là các vùng dịch, không để lây lan dịch bệnh.
 
Tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Rà soát công tác chuẩn bị bầu cử và các phương án phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử trên địa bàn thành phố và phương án bầu cử ở các khu vực cách ly, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19.
 
Tiếp tục rà soát, chủ động chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung tại các quận, huyện, thị xã và chủ động dự phòng cho các tình huống của dịch. Toàn thành phố chuẩn bị dự phòng các khu cách ly tập trung để đáp ứng khoảng 30.000 người cách ly. Giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan hướng dẫn cụ thể đối với các quận, huyện, thị xã trong việc thiết lập và vận hành các khu cách ly tập trung.
 
Để kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, Thường trực Thành ủy thống nhất đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND thành phố về tăng mức phụ cấp đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.
 
Giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố Hà Nội tự cân đối từ nguồn ngân sách thành phố tăng mức phụ cấp cho các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố thêm 70% so với mức hiện nay do Chính phủ và HĐND thành phố quy định, thời điểm áp dụng từ ngày 01/5/2021; trên cơ sở đó, giao UBND thành phố trình Thường trực HĐND thành phố xem xét quyết định theo đúng quy định.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t