Khẩn trương phối hợp giải tỏa cây xanh gãy đổ sau bão số 3 (09:23 10/09/2024)


HNP - Nhằm thực hiện có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng” trong việc giải tỏa cây xanh gãy đổ sau bão số 3, ngày 9/9, Sở Xây dựng Hà Nội đã đưa ra một số đề nghị với các sở, ngành, đơn vị.

Phát huy “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng” giải tỏa cây xanh


Cụ thể, Sở Xây dựng đề nghị các Sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Y tế, Thông tin và Truyền thông; UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây và các Ban Quản lý dự án thành phố Hà Nội chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng, UBND cấp xã ưu tiên thực hiện có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả) nhằm khẩn trương phối hợp giải tỏa cây xanh các khu vực trọng tâm tại các trục đường chính, các tuyến đưa đón đoàn khách quốc tế, các trụ sở cơ quan Trung ương, ngoại giao, bệnh viện, trường học và 4 quận: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa.
 
Các đơn vị phối hợp cùng Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật Thành phố và các đơn vị quản lý, duy trì cây xanh tổ chức phân luồng giao thông tại các vị trí cây xanh đổ ngang đường gây cản trở giao thông; chỉ đạo các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường phối hợp thu dọn cành lá, cành cây, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, đặc biệt tại các vị trí vừa thực hiện giải tỏa cây xanh.
 
Các địa phương, đơn vị đốc, kiểm tra các trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học đóng trên địa bàn chủ động xây dựng phương án giải tỏa, chằng chống, trồng thay thế đối với cây xanh trong khuôn viên trụ sở, cơ quan đảm bảo an toàn; kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư các khu đô thị trên địa bàn chủ động giải tỏa cây gãy, đổ trên địa bàn quản lý theo phân cấp.
 
Các Ban Quản lý dự án của Thành phố chủ động rà soát, kiểm tra các cây xanh trong phạm vi dự án và các khu vực quản lý để có các phương án giải tỏa, chống dựng, thay thế… kịp thời, phù hợp, đúng quy định.
 
Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội căn cứ năng lực của các đơn vị trúng thầu được giao thực hiện công tác quản lý, duy trì hệ thống cây xanh, thảm cỏ trên địa bàn thành phố để giao nhiệm vụ thực hiện giải tỏa cây gãy, đổ, chống dựng, thu hồi gỗ, củi phù hợp với tiến độ yêu cầu của Thành phố.
 
Các đơn vị chủ động phối hợp cùng UBND các quận để rà soát, thống nhất vị trí đào trên vỉa hè để trồng lại và trồng thay thế, bổ sung cây xanh đảm bảo cảnh quan, mỹ quan đô thị; xây dựng kế hoạch trồng lại, trồng bổ sung cây xanh đô thị tại các vị trí bị gãy, đổ không thể khắc phục; các cây trồng lại, trồng bổ sung cần đảm bảo về chủng loại, kích thước, đảm bảo kỹ thuật và chất lượng trồng, thời gian chăm sóc.
 
Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng lưu ý hệ thống cột chống phải chắc chắn để đảm bảo an toàn khi có gió, bão xảy ra và không ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng, phát triển của cây xanh. Đối với cọc chống, tạm thời sử dụng cọc chống từ các cây thu hồi tại nút giao cầu Vĩnh Thịnh để làm cọc chống cho các cây trồng mới và cây có thể chống dựng tại chỗ.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t