Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội đạt 99,46% (20:48 26/06/2024)


HNP - Chiều 26/6, cùng với thí sinh trên cả nước, các thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại 196 điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi trường THCS Ngọc Lâm, quận Long Biên


Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vào lúc 16h35, toàn Thành phố có 107.987 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,46% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh vắng là 586 em.
 
Thành phố đã bố trí 4.532 phòng thi tại 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã; điều động 15.115 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. 100% số cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có mặt làm nhiệm vụ vào chiều nay, 26/6.
 
Các thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi
 
Theo ghi nhận, từ 13h30, hầu hết thí sinh đã có mặt tại sân các điểm thi để xem sơ đồ phòng thi, xem thông tin hiệu lệnh trống, danh sách từng phòng thi cũng như các quy định liên quan.
 
Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh cũng đã được phát thẻ dự thi, đồng thời được nhắc nhở rà soát kỹ các thông tin trên thẻ dự thi, báo cáo để chỉnh sửa các thông tin sai sót trên thẻ dự thi (nếu có). Thí sinh sử dụng thẻ dự thi để xuất trình trong các buổi thi.
 
Nội dung quan trọng nữa được các điểm thi triển khai là phổ biến quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, các điểm thi nhấn mạnh về trách nhiệm thí sinh; danh sách các vật dụng cấm mang vào phòng thi và các khuyến cáo nếu vi phạm quy chế.
 
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh dự thi
 
Lịch thi từng buổi cũng được phổ biến lại cho thí sinh với yêu cầu thí sinh phải có mặt đúng giờ, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi đó.
 
Em Nguyễn Cao Bảo Nhi, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt (quận Long Biên), cho biết: “Trong buổi làm thủ tục, em được giáo viên nhắc kỹ không nên mang theo các vật dụng không cần thiết trong các buổi thi chính thức. Chúng em cũng được thông tin về các hình thức xử lý kỷ luật nếu vi phạm quy chế thi, trong đó có lỗi mang theo vật dụng cấm vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi. Em có đăng ký sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển vào đại học, vì thế, ngoài việc cố gắng cao nhất để làm bài, em cũng sẽ tuân thủ nghiêm túc quy chế thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi”.
 
Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024
 
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần vật lý, hóa học, sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông. Thí sinh được chọn làm một trong hai bài thi tổ hợp.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t