Nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (17:47 16/05/2023)


HNP - Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt “Bài ca dâng Bác” được ghi hình tại những địa danh lịch sử ở Nghệ An, Cao Bằng và Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1, kênh 2 và các nền tảng số của Đài Hà Nội vào 20h, ngày 17/5/2023.

Nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh


Với điểm nhấn là 4 điểm cầu ở Nghệ An, Cao Bằng và Hà Nội, những địa danh lịch sử gắn liền với những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình nghệ thuật chính luận “Bài ca dâng Bác”, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người sẽ đưa khán giả ngược dòng thời gian về làng Sen, theo chân Bác đi qua những năm tháng tìm đường cứu nước, đến những chuỗi ngày gian khổ nơi núi rừng Việt Bắc, và ngày trở về gắn bó với Thủ đô Hà Nội. 
 
Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các đơn vị nghệ thuật của Thủ đô cũng sẽ tổ chức nhiều đêm diễn phục vụ khán giả tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Vào tối 19/5, chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người”, do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra tại sân khấu trước Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, khu vực đền Bà Kiệu (quận Hoàn Kiếm). Tại đây, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục đặc biệt ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước được dàn dựng công phu, hấp dẫn.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội cũng tích cực chuẩn bị nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc. Cụ thể, Nhà hát Kịch Hà Nội biểu diễn chương trình ca múa nhạc kết hợp với hài kịch tại huyện Mỹ Đức, vào tối 16/5. Nhà hát Chèo Hà Nội biểu diễn các tiết mục ca nhạc cách mạng và một số trích đoạn chèo nổi bật tại huyện Thạch Thất, vào tối 17/5. Nhà hát Cải lương Việt Nam biểu diễn tại quận Hà Đông và Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long biểu diễn tại quận Nam Từ Liêm, cũng vào tối 18/5.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t