Công an Hà Nội cấp căn cước công dân gắn chip xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (11:45 04/05/2023)


HNP - Theo Công an thành phố Hà Nội, xuyên suốt 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Công an các quận, huyện, thị xã vẫn bố trí các tổ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp tại trụ sở và cấp lưu động tại công an các xã, phường, thị trấn phục vụ nhân dân.  

Công an quận Đống Đa đến nhà phục vụ nhân dân cấp căn cước công dân gắn chip trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5


Công tác triển khai của lực lượng Công an đảm bảo nhanh gọn, chính xác, không ảnh hưởng nhiều đến thời gian nghỉ lễ của người dân
Những trường hợp chưa làm căn cước công dân hầu hết là người già yếu, người khuyết tật không có khả năng di chuyển. Mặc dù vậy, các cán bộ, chiến sĩ công an vẫn tận tình phục vụ, không kể ngày nghỉ lễ
Tổ cấp căn cước công dân gắn chip lưu động của Công an huyện Thạch Thất đến nhà phục vụ người dân
 
Riêng trong 2 ngày nghỉ lễ 29 và 30/4, các cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô đã đến nhà người dân phục vụ, hoàn thành hơn 4.000 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip, trong đó có 300 trường hợp là công dân tỉnh ngoài tạm trú ở Hà Nội.
 
Bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp, lực lượng Công an các quận, huyện còn ứng trực trong kỳ nghỉ lễ để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm VNeID, kích hoạt định danh điện tử.
 
Công an huyện Hoài Đức hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm VNeID
 
Việc đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip là tiền đề để lực lượng Công an triển khai nhiều tiện ích khác phục vụ nhân dân theo Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ.
 
Hiện nay, Bộ Công an đã cấp hơn 80 triệu căn cước công dân gắn chíp, công tác đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân vẫn đang được thực hiện tại Hà Nội cũng như tất cả các tỉnh, thành trên cả nước với mục tiêu sớm "về đích" việc cấp căn cước công dân, định danh điện tử, góp phần thực hiện hiệu quả đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t