Vietnam Expo 2023: Hà Nội đẩy mạnh quảng bá nhóm ngành hàng chủ lực (22:03 05/04/2023)


HNP - Tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 - Vietnam Expo 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức “Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, thương mại thành phố Hà Nội” với mục đích quảng bá tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách đầu tư của Thành phố; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội; kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài.

Các đại biểu tham quan khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, thương mại thành phố Hà Nội


Vietnam Expo là sự kiện thường niên có lịch sử lâu đời (từ năm 1991) với quy mô lớn, quy tụ nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Trải qua 30 năm tổ chức sự kiện, Vietnam Expo đã tạo dựng được thương hiệu uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm, được các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu chọn làm điểm đến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) và đầu tư tại thị trường Việt Nam.
 
Tại Vietnam Expo 2023, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, thương mại thành phố Hà Nội có sự tham gia của 31 doanh nghiệp đại diện cho các nhóm ngành hàng có thế mạnh của Hà Nội, như: công nghệ thông tin, công nghiệp chủ lực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các loại gia vị… Khu gian hàng được phân bổ thành các không gian, bao gồm: Không gian gian hàng xúc tiến xuất khẩu; Không gian gian hàng xúc tiến đầu tư với chủ đề “Invest in Hanoi”.
 
Nhân dịp này, nhiều hoạt động được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Thành phố (ấn phẩm, tài liệu, phim quảng bá…). Bên cạnh đó, trưng bày, trình diễn, quảng bá sản phẩm tiềm năng của các doanh nghiệp Hà Nội.
 
Mô hình Lò đốt rác phát điện công suất 500 tấn/ngày của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ T-Tech Việt Nam được trưng bày tại Hội chợ
 
Đáng chú ý, trong chuỗi sản phẩm trưng bày có thể kể đến mô hình Lò đốt rác phát điện công suất 500 tấn/ngày của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ T-Tech Việt Nam. Theo đại diện của công ty, công nghệ lò đốt rác của T-Tech có tính năng phù hợp, giải quyết bài toán rác thải chưa được phân loại từ đầu nguồn như ở Việt Nam. Đây là một trong những dự án T-Tech đang thực hiện hướng đến cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến nền kinh tế xanh và tuần hoàn.  
 
Qua Hội chợ, T-Tech mong muốn giới thiệu rộng rãi mô hình lò đốt rác phát điện vì đây là một trong những xu hướng tất yếu khi năng lượng hóa thạch đã bị hạn chế dùng để đảm bảo môi trường. Vì vậy, việc triển khai công nghệ đốt rác phát điện giúp xử lý vấn đề rác thải và nóng lên toàn cầu. 
 
Đến với Vietnam Expo 2023, Công ty Sana Group giới thiệu các sản phẩm làm từ mo cau tự nhiên, như: bát, chén, đĩa… Sản phẩm có thể thay thế cho đồ nhựa dùng một lần và rất phù hợp trong các buổi đi dã ngoại hoặc dùng đóng gói trong siêu thị thay cho các khay xốp. Hiện tại, sản phẩm chủ yếu dành cho xuất khẩu. Với giá dao động từ 3.000 - 4.000 đồng/1 sản phẩm, Công ty hy vọng sẽ tiếp cận được với khách hàng trong nước và trở thành sản phẩm được tin dùng. 
 
Du khách quan tâm các sản phẩm gia vị tại gian hàng của Hà Nội
 
Trong khuôn khổ Hội chợ, HPA cũng phối hợp Ban Tổ chức làm việc với các tổ chức xúc tiến, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đồng thời, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu thông tin, giao dịch, kết nối đối tác; tăng cường giao thương, kết nối doanh nghiệp Hà Nội với các đối tác trong và ngoài nước.
 
Diễn ra từ ngày 5 - 8/4/2023, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hội chợ Vietnam Expo 2023 với quy mô lên tới 600 gian hàng trưng bày các nhóm sản phẩm đa dạng và đặc sắc của 500 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với nhiều đột phá trong quy mô tổ chức, Hội chợ được kỳ vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp và khách tham dự nhiều trải nghiệm hấp dẫn, đồng thời mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh tiềm năng trong tương lai.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t