Hà Nội: Vi phạm pháp luật về đê điều giảm mạnh trong tháng 12 (20:49 27/12/2019)


HNP - Sau nhiều nỗ lực của các cấp, các ngành, tình hình vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội giảm mạnh. Trong tháng 12, toàn thành phố chỉ phát sinh 4 vụ vi phạm.

Ngay khi phát hiện vi phạm, các hạt quản lý đê thuộc Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật về đê điều đối với các vụ vi phạm nêu trên và gửi tới chính quyền cơ sở để xử lý theo thẩm quyền.

Đối với các vụ vi phạm đê điều tồn đọng, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, Sở NN&PTNT đã đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng có diện tích và chiều cao chất tải lớn trong chỉ giới thoát lũ sông Đà, sông Hồng, sông Đuống; tiếp tục thực hiện có hiệu quả quyết định của UBND thành phố về việc xử lý, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố; xử lý dứt điểm các vụ vi phạm còn tồn đọng, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm mới theo đúng quy định của pháp luật, nhất là các vi phạm nghiêm trọng, nổi cộm…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên trong thời gian tới, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 5425/UBND-KT, ngày 5/12/2019, về việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Tham mưu Sở NN&PTNT thành lập Tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện chỉ đạo về xử lý vi phạm pháp luật về đê điều của UBND thành phố.

Bên cạnh đó, Chi cục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện giải pháp ngăn chặn xe quá tải trọng lưu thông trên các tuyến đê. Đặc biệt là duy trì hoạt động có hiệu quả của Tổ công tác kiểm tra, ngăn chặn, xử lý xe quá tải trọng cho phép hoạt động trên tuyến đê hữu Hồng thuộc địa bàn các huyện Thường Tín và Phú Xuyên.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t